ประสารแนะนายกฯเป็นตัวของตัวเอง

ไม่ต้องสนใจเสียงของพรรคร่วมรัฐบาล แต่ควรยึดประชาชนเป็นหลังพิงในการตัดสินใจ พร้อมเร่งรัดออกกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ...

นายประสาร  มฤคพิทักษ์ สมาชิกวุฒิสภา กลุ่ม 40 ส.ว. กล่าวถึงการทำงานของรัฐบาลว่า ตนคงไม่ให้คะแนนเหมือนที่ประธานวุฒิสภาให้

เพราะยังเห็นว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรี ควรจะเป็นตัวของตัวเองในการจัดการปัญหาให้ มากกว่านี้ไม่ต้องสนใจเสียงของพรรคร่วมรัฐบาล แต่ควรยึดประชาชนเป็นหลังพิงในการตัดสินใจเพราะเท่าที่ติดตามการทำงานพวกตน เห็นว่านายกรัฐมนตรี มีความตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหาของประเทศแต่หลายเรื่องเป็นสิ่ง ที่ตกค้างมาจากระบอบทักษิณ ซึ่งสร้างปัญหาเอาไว้ ขณะที่นายกรัฐมนตรีเองพยายามประนีประนอมกับพรรคร่วมรัฐบาลมากจนเกินไปจึงทำให้ปัญหา หลายอย่างยังไม่ได้รับการแก้ไขนอกจากนั้นยังเห็นว่า รัฐบาลควรเร่งรัดออกกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เหลืออยู่อีก10 ฉบับให้เสร็จสิ้นเพื่อจะทำให้ไม่ต้องมาตามแก้ไขปัญหาเหมือนอย่างกรณีนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด

นายประสาร กล่าวด้วยว่า เป็นห่วงโครงการไทยเข้มแข็งที่ใช้งบประมาณหลายแสนล้านบาท

ซึ่งเชื่อว่า จะมีการทุจริตและรั่วไหลเกิดขึ้นอย่างแน่นอน หากรัฐบาลจริงใจที่จะแก้ไขปัญหาทุจริตก็ควร ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทุจริตในโครงการไทยเข้มแข็งอย่างเป็นระบบ และเป็นอิสระควบคู่ไปกับการใช้งบประมาณสิ่งที่จะเป็นสิ่งที่คุ้มครองรัฐบาลได้อย่างดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายฝ่ายมองว่ารัฐธรรมนูญปี 50เป็นตัวขวางการทำงานของรัฐบาลในหลายเรื่อง นายประสาร กล่าวว่า รัฐธรรมนูญปี 50 เป็นยาแรงออกฤทธิ์ให้ทุกฝ่ายหันมาเคารพสิทธิชุมชุมและเจ้าของประเทศให้มากขึ้น

ซึ่งถือเป็นเรื่องใหม่ในประเทศไทย จึงย่อมกระทบกระเทือนต่ออำนาจรัฐบ้างเป็นธรรมดา แต่กรณีปัญหาของมาบตาพุด ถือเป็นโอกาสดีที่ภาครัฐต้องออกมาตรการหลายอย่างให้ชัดเจนเพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมปฏิบัติตามกฎระเบียบให้ได้เพราะเราหละหลวมในการออกใบอนุญาตตั้ง โรงงานอุตสาหกรรมกันมามากแล้ว.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์