“ประสาร”ซัด “นายกฯปู”ปรับครม.ไร้คุณภาพ

“ประสาร”ซัด “นายกฯปู”ปรับครม.ไร้คุณภาพ ตั้งคนมีปัญหาจริยธรรม ด้าน.ส.ว.ตราด อัด รัฐบาลฝีมือเหลว วอน ห่วงชาติให้มากขึ้น

“ประสาร”ซัด “นายกฯปู”ปรับครม.ไร้คุณภาพ


                  ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายประสาร มฤคพิทักษ์ ส.ว.สรรหา ได้หารือว่า ขอฝากถามนายกรัฐมนตรีถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จำนวน 24 ตำแหน่ง ว่า มีอะไรบ้างที่โยงใยถึงผลประโยชน์ของประชาชน และมีอย่างน้อย 2 ตำแหน่งที่มีปัญหา ตำแหน่งที่ 1 คือคดีตัดสินจำคุก 5 ปี รอลงอาญา คดีหวยออนไลน์ และ ตำแหน่งที่ 2 ที่ผู้ตรวจการแผ่นดินชี้ว่ามีปัญหาจริยธรรมก็โยกจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไปอยู่กระทรวงพาณิชย์

              ทั้งนี้จะปรับกี่ตำแหน่ง จะเวียนกี่สิบคน กี่ร้อยคนก็ตาม แต่ยังเดินตามแนวทางเก่า ซึ่งไม่มีคุณภาพใหม่ในเชิงเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้รัฐบาลยังดันเรื่องพ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งหวังผลประโยชน์ให้คนๆเดียว ซึ่งยังหนีคดีอาญาอีก 6 คดี ซึ่งถ้ารัฐบาลไม่มีการแก้ไขปรับปรุงก็ยังจะเป็นปัญหาหนักต่อไปในอนาคต

              นายสุพจน์ เลียดประถม ส.ว.ตราด กล่าวว่า การปรับ ครม. ที่ผ่านมาถ้าเป็นต่างประเทศ การปรับมากมายเช่นนี้ ต้องเปลี่ยนแปลงหลักนโยบายในการบริหารประเทศอย่างมหาศาลแล้ว แต่ในทางการเมืองไทยดูเหมือนเป็นเรื่องปกติ กลับเป็นสมบัติผลัดเปลี่ยนกันชม ถ้ายังจำกันได้รัฐบาลชุดนี้มีการปรับครม.ถึง 3 ครั้ง

              ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลมองการปรับครม.เรื่องงาน และประชาชนเป็นหลัก ไม่ใช่ปล่อยให้งานขาดความต่อเนื่อง โดยเฉพาะตำแหน่งรมว.ศึกษาธิการ เปลี่ยนมาทั้งสิ้น 3 คนแล้ว ทั้งที่เมื่อครั้นแถลงนโยบายต่อรัฐสภาก็มุ่งเน้นการศึกษาเป็นเรื่องหลัก ใช้งบประมาณถึง 4.6 แสนล้านบาท ในปี 2556 แต่ในทางปฏิบัติเปลี่ยนรัฐมนตรีที่ดูแลกำกับกระทรวงนี้ตลอดเวลา ความต่อเนื่องของงานอยู่ที่ไหน เพราะฉะนั้น เรื่องสำคัญๆของประเทศชาติที่ยังเป็นปัญหา พื้นฐานมาจากการศึกษา จึงอยากให้มีการปรับครม.เลือกบุคคลเข้ากับงาน ไม่ใช่ผลประโยชน์ต่างตอบแทน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์