ประสานเสียงไม่มีปฏิวัติ ฉะพวกที่พูดเรื่อยเปื่อย

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกระแสข่าวทหารเตรียมที่จะมีการปฏิวัติรัฐประหาร

โดยยืนยันว่า ไม่มีการปฏิวัติแน่นอน และไม่รู้สึกหนักใจกับกระแสข่าวที่ออกมา ทั้งนี้  ยังได้ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น กรณีที่นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ห้ามสื่อของกรมประชาสัมพันธ์และสื่อเครือข่ายของรัฐ นำเสนอข่าวทหารเตรียมทำการปฏิวัติรัฐประหาร  
 

ด้านพล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด
  

กล่าวถึงที่นายจักรภพ สั่งห้ามไม่ให้สื่อมวลชนของรัฐเสนอข่าวการปฏิวัติว่า ยังไม่เคยได้ยิน แต่การปล่อยข่าวเรื่องการปฏิวัติรัฐประหารมีมูลมากน้อยแค่ไหนต้องพิจารณาคนที่พูด อาจจะพูดไปเรื่อยเปื่อย ทั้งๆ ที่ยังไม่มี อะไรเกิดขึ้น ขณะนี้ยังไม่มีอะไร ใครจะมาจุดชนวนกองทัพได้อยากให้ทุกฝ่ายทำงานกันด้วยความระมัดระวัง อยู่บนพื้นฐานความซื่อสัตย์สุจริตแล้วประเทศชาติจะเรียบร้อย
 

เมื่อถามว่า กองทัพเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมืองหรือไม่ เพราะเกรงจะกลับไปเหมือนเหตุการณ์
19 ก.ย. 2549

พล.อ. บุญสร้าง กล่าวว่า  เราทำงานตามหน้าที่ให้ดีที่สุด ทุ่มเททำงานกันอย่างจริงจัง บ้านเมืองก็จะเกิดความเรียบร้อย ทุกคนต้องอยู่บนพื้นฐานและบทบาทของตัวเอง ประเทศชาติจะไม่มีปัญหา
และเมื่อถามว่ากองทัพทำอย่างไรไม่ให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงไม่สบายพระทัย พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า พระองค์ท่านทรงสดับรับฟังสถานการณ์บ้านเมืองทุกเรื่อง ทุกคนต้องทำให้ดีที่สุด เราควรจะรู้ว่าสิ่งที่ดีที่สุด ที่พระองค์ท่านอยากเห็นว่าบ้านเมืองเป็นอย่างไร ฝากทุกคนทุ่มเททำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ก้าวก่ายงานของคนอื่น มีความซื่อสัตย์สุจริต ยึดแนวทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นมาตรฐานที่ทุกคนควรยึดเหนี่ยว เมื่อทุกคนปฏิบัติตาม ประเทศชาติก็จะเกิดความรุ่งเรือง
 
 

ขณะที่นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า
 
 นักวิเคราะห์หลักทรัพย์กว่า 40 คน จากสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ได้เข้ามาสอบถามถึงนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลในระยะต่อจากนี้ โดยได้มีการสอบถามในหลายเรื่อง รวมทั้งข่าวลือเรื่องการเกิดรัฐประหาร โดยตนได้ชี้แจงว่า ไม่เชื่อว่าจะเกิดรัฐประหารขึ้นอีก เพราะหากมีใครคิดทำรัฐประหารในช่วงนี้ ตนเชื่อว่าจะไม่ได้รับการยอมรับจากประชาชนที่จะกังวลในเรื่องเศรษฐกิจมากกว่าในปัจจุบัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์