ประสงค์เล่นบทจอมแฉ ปูด รบ.ล็อบบี้ถอนซักฟอก

น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าววันนี้


(3 ต.ค.) ว่า มีบุคคลจากรัฐบาลมาขอร้องให้สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ที่ร่วมลงชื่อรับรองญัตติอภิปรายคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในประเด็นเกี่ยวกับคุณธรรมและจริยธรรม ขณะนี้ได้แก้ไขเพิ่มเติมญัตติที่จะขออภิปรายครม.ไปแล้ว เพื่อให้สอดคล้องกับเหตุการณ์ปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม กรณีบุคคลในรัฐบาลเข้ามาขอร้องให้สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติถอนชื่อ เห็นว่าเป็นการไม่สมควร ที่สุดแทนที่จะเป็นการอภิปรายรัฐมนตรี เรื่องดังกล่าวอาจบานปลายกลายเป็นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในที่สุด

สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ กล่าวต่อว่า


สำหรับญัตติอภิปราย ครม. ได้รับการแก้ไขจากการยื่น โดยคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาและส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมแก่นักการเมือง ข้าราชการ และประชาชน สนช. เป็นการเสนอโดยสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ โดยมีผู้ลงชื่อรับรองครบ แม้จะมีผู้ถอนชื่อจากญัตติเดิมไป 2 ราย ส่วนแนวทางการอภิปรายยังคงเป็นเรื่องหลัก คือ ประเด็นเรื่องคุณธรรมและจริยธรรมของฝ่ายบริหาร

น.ต.ประสงค์ กล่าวด้วยว่า การเสนอญัตติดังกล่าวไม่ได้จ้องล้มรัฐบาล


แต่ต้องการให้รัฐบาลชี้แจง โดยผู้ยื่นญัตติมุ่งหมายให้รัฐบาลมีความโปร่งใส ได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชนต่อไป อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี อาจทนกระแสกดดันไม่ได้ และต้องลาออก ต่อข้อถามว่า มีความพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ หากนายกรัฐมนตรีลาออก และนายกรัฐมนตรีรักษาการต้องการจากสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า อย่าถามอย่างนั้น ตนยึดหลักมาตลอดว่าประโยชน์ของตนต้องเป็นที่สอง ประโยชน์ของผู้อื่นคือประชาชนต้องมาก่อน ตนคงทำอย่างนั้นไม่ได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์