ประสงค์เชื่อปรอง ดองตามแนวทางสภา เกิดยาก

ประสงค์เชื่อปรอง ดองตามแนวทางสภา เกิดยาก


"น.ต.ประสงค์" ระบุ ปรองดองตามแนวทางสภา เกิดยาก ชี้ เป็นวิธีการที่ผิด ติง "พล.อ.สนธิ" ให้ลืมอดีตคงทำไม่ได้ แต่เชื่อ ทำไปเพราะหวังดี  ด้านอดีตเลขาธิการ คมช. ปัดให้ความเห็นกรณีปรองดอง

น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ และอดีตประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2550 เจ้าของฉายา CIA เมืองไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ในรายการเปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง FM 102.75 MHz เกี่ยวกับเรื่องปรองดองที่เกิดปัญหาวุ่นวายในสภา เมื่อวานนี้ว่า จริงๆ แล้ว ทุกฝ่ายควรทำความเข้าใจก่อนว่า การนำคำว่า "ปรองดอง" มาใช้ แสดงว่าทุกฝ่ายกำลังมีปัญหาความขัดแย้งกัน ดังนั้น จะทำให้เกิดปรองดองได้ ทุกฝ่ายจะต้องปรึกษาหารือ ยอมรับซึ่งกันและกัน จะมาบังคับ หรือใช้มติไม่ได้

ดังนั้น แนวทางการปรองดองของกรรมาธิการ ที่เสนอต่อสภา นั้น เชื่อว่ามีความหวังดีต่อชาติบ้านเมือง แต่วิธีการไม่ถูกต้อง และจะกลายเป็นประเด็นปัญหานำไปสู่ความขัดแย้งรอบใหม่ กมธ. น่าจะเสนอข้อมูลทั้งหมดที่มีการแก้ไขในร่างของ สถาบันพระปกเกล้า ไม่ใช่เอาฉบับย่อที่หลายฝ่ายไม่เข้าใจมาเสนอ และการปรองดอง ก็ไม่ควรให้มีการลงมติ มาบังคับกัน ส่วนกรณีที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน มาบอกว่า ให้ลืมอดีตแล้วเริ่มต้นใหม่ ก็เชื่อว่าเป็นความหวังดี แต่ทำยาก พร้อมแนะนำว่า ทุกคนมีอดีตที่ลืมไม่ได้ และยกตัวอย่างว่า จะให้ลืมพ่อลืมแม่คงไม่ได้ 

นอกจากนี้ น.ต.ประสงค์ ยังตำหนิรัฐบาลเฉพาะกาล หลังการทำรัฐประหารว่า ผิดพลาดที่ไม่สามารถจัดการปัญหาที่บ่มเพาะอยู่ในสังคมเวลานั้นได้ จนกลายเป็นปัญหาความแตกแยกในสังคมมาจนถึงปัจจุบัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์