ประสงค์จี้รบ.ปมพาสปอร์ตแม้ว ย้ำถอนให้เกลี้ยงก่อนตอบปชช.

ประสงค์จี้รบ.ปมพาสปอร์ตแม้ว ย้ำถอนให้เกลี้ยงก่อนตอบปชช.

5 มิ.ย.58 น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีต เลขาธิการ สมช. และ อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ เปิดเผยกับแนวหน้า กรณีการเพิกถอดพาสปอร์ต พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่ง น.ต.ประสงค์ ระบุว่า ที่ผ่านมารัฐบาล ให้ข้อมูลขัดแย้งกับคำพูดของ นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ระบุเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.56 ว่า ได้คืนพาสปอร์ตทุกเล่ม หลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ยื่นคำร้องต่อสถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ขอมีพาสปอร์ต หลังจากที่โดน นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ และรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพิกถอน ด้วยเหตุผลที่ว่า อาจก่อความเสียหายให้แก่ประเทศได้

ซึ่ง นายสุรพงษ์ พิจารณาแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่ตัวอันตราย ขณะที่ นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ระบุว่า กระทรวงการต่างประเทศ ได้คืนพาสปอร์ตทั้ง 3 เล่ม ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้ว เช่นเดียวกัน นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุเมื่อวันที่ 14 ก.ย.55 มายืนยัน ได้มีการคืนพาสปอร์ตทุกเล่ม ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้ว รวมถึงยังมีการตอบกระทู้สด นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ว่า ได้คืนพาสปอร์ตทั้ง 3 เล่ม แล้วเช่นกัน

น.ต.ประสงค์ ยังกล่าวอีกว่า ต้องการให้รัฐบาลสั่งการตรวจสอบเรื่องนี้ อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง และชี้แจงอย่างเป็นทางการให้ประชาชนคนไทย เพื่อไม่ให้เกิดข้อสงสัย ว่า รัฐบาลต้องการดำเนินการตามกฎหมายกับ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างจริงจัง โดยไม่มีอะไรแอบแฝง

ขอบคุณข่าวจาก 
แนวหน้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์