ประสงค์ เตรียมประสานคมช.สรรหากมธ.ยกร่างฯแทนธนบูลย์

ประสงค์ เตรียมประสาน คมช.


สรรหา กมธ.ยกร่างฯแทน ธนบูลย์ เชื่อพรรคการเมืองร่วมประชุมในอนุกรอบการเมืองวันนี้จะได้ข้อมูลเด็ด เพื่อพิจารณาปรับลด ส.ส.-ส.ว.

(21 ก.พ.) น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ กล่าว


ถึงความคืบหน้าในการแต่งตั้งบุคคลมาดำรงตำแหน่งแทน นายธนบูลย์ จิรานุวัฒน์ กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่ต้องโทษจำคุก 40 เดือนในคดีเช็คเด้ง ว่า ขณะนี้ได้ปรึกษากับนายจรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม และรอดำเนินเรื่องเป็นหลักฐานจากกรมราชทัณฑ์


ซึ่งเมื่อได้เอกสารหลักฐานมาแล้ว


ตนก็จะแจ้งไปยัง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธาน คมช. เพื่อให้พิจารณาแต่งตั้งคนเข้ามาแทน ซึ่งการขาดสมาชิกไป 1 คนไม่เป็นปัญหาในการทำงานของกรรมาธิการยกร่างฯแต่อย่างใด เพราะคณะกรรมาธิการฯที่เหลือทำงานต่อไปได้ ไม่มีปัญหา

เมื่อถามถึงกรณีที่อนุกรรมาธิการยกร่างฯ กรอบที่ 2


ว่าด้วยสถาบันการเมืองที่มีนายจรัญ ภักดีธนากุล เป็นประธาน ได้เชิญตัวแทนพรรคการเมืองเข้ามาให้ข้อมูล ว่า กรรมาธิการฯจำเป็นต้องรับฟังความเห็นจากบุคคลที่เป็นตัวแสดงในเวทีการเมืองว่าเขาต้องการอย่างไร และมีความเห็นอย่างไรต่อสิ่งที่กรรมาธิการได้เสนอ ซึ่งจะได้นำความคิดของบุคคลเหล่านั้นมาประกอบการร่างรัฐธรรมนูญต่อไป คิดว่าทุกฝ่ายคงเข้าใจว่าการร่างรัฐธรรมนูญครั้งนี้จะต้องรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนในสังคม


ไม่ว่าจะเป็นภาคประชาชนหรือภาคการเมืองที่มายื่นเรื่องผ่านทุกวัน


ซึ่งกลุ่มการเมือง เชิญมาทุกพรรค ไม่เฉพาะพรรคการเมืองใหญ่ แต่ก็เชิญพรรคเล็กมาด้วย และจะนำความเห็นของทุกกลุ่มแยกไปสู่อนุกรรมาธิการที่ตั้งขึ้นมาเพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญในแต่ละหมวด ซึ่งทั้งหมดจะมีการนำมารวบรวมเข้าในกรรมาธิการชุดใหญ่อีกครั้งว่า แต่ละเรื่องที่มีการนำเสนอมา มีข้อดี ข้อเสีย และเป็นประโยชน์ต่อสังคมและบ้านเมืองอย่างไร เพราะรัฐธรรมนูญแต่ละฉบับจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์บ้านเมือง ซึ่งสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ได้เปลี่ยนไปมากแล้ว จำเป็นต้องปรับปรุง และเดินไปข้างหน้า

ประธานคณะกรรมาธิการยกร่างฯ กล่าว


ทุกอย่างในขณะนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ เราจะรับความเห็นจากทุกฝ่ายตลอดเวลา จนกว่าจะหมดเวลาตามกรอบที่กรรมาธิการแต่ละส่วนกำหนดไว้ เราจะพิจารณาเอาแต่ละส่วนที่ดีที่สุดที่มีการเสนอมาประยุกต์ไว้ ซึ่งการทำงานทุกอย่างไม่ได้เป็นเรื่องตายตัว และไม่ได้มีข้อยุติอะไรทั้งสิ้น ไม่ต้องห่วงครับ ผมเองอยากทำให้รัฐธรรมนูญเอาไปรับใช้ผลประโยชน์ของประชาชน เป็นของคนส่วนใหญ่ของประเทศได้จริงๆ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์