ประสงค์ อัด ทักษิณ สร้างภาพ

ที่รัฐสภา น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ สมาชิกสภานิติบัญญัติ แห่งชาติ (สนช.)

กล่าวถึงการกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณว่า ถ้าทำตัวเรียบร้อยแบบคนธรรมดา คนก็ไม่หมั่นไส้ แต่การก้มลงกราบแผ่นดินแบบนี้ใครดูก็หัวเราะ เพราะถ้าอยากจะกราบจริงๆ ต้องทำตั้งแต่เท้าแตะพื้น ไม่ใช่รอจนพบกล้องหรือประชาชนแล้วจึงทำ เป็นการใช้การตลาดเหมือนเล่นละครเรื่อง “น้ำตาหยดปฐพี” ที่ไม่รู้ว่าจะออกช่องไหน ส่วนการประกาศวางมือทางการเมืองโดยนิตินัยก็ทำไม่ได้อยู่แล้ว และโดยพฤตินัยต้องระวังอาจเข้าข่ายขัดคำวินิจฉัยของตุลาการรัฐธรรมนูญได้

ตั้งแต่ไปอยู่ที่ฮ่องกง อังกฤษมีคนไปพบมากมาย

เขาอาจไม่รู้ว่ามีการแอบถ่ายภาพอัดเสียงเอาไว้หมดแล้ว ส่วนผู้ที่มีตำแหน่งในรัฐบาลขอให้คำนึงถึงความเหมาะสม เพราะคนที่ท่านไปรับเป็นจำเลยที่หนีหมายจับ จะทำอะไรก็อย่าฮึกเหิมเพราะจะทำให้ความรู้สึกของคนร้อนแรงขึ้น โดยเฉพาะการอาละวาดโยกย้ายข้าราชการในช่วงนี้  น่าสงสัยว่า ทำเพื่อกรุยทางให้ใครมาสั่งการอะไรได้ง่ายขึ้นหรือไม่ 


น.ต.ประสงค์กล่าวต่อว่า โดยเฉพาะตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ

เป็นการโยกย้ายเพื่อข่มขวัญข้าราชการคนอื่นให้เกรงกลัวไม่ให้ทำหน้าที่ ขนาดรัฐบาลปฏิวัติยังไม่ทำถึงขนาดนี้ ดังนั้น ขอให้ข้าราชการที่มีเกียรติยศ ศักดิ์ศรี ทำงานต่อไป อย่าหวั่นไหว หากใครถูกละเมิดหรือแทรกแซงขอให้มาบอกจะช่วยเต็มที่ บ้านเมืองต่อจากนี้ไปจะไม่สงบ ซึ่งคนที่ทำให้ไม่สงบคือพวกรัฐบาลที่กำลังสร้างความแตกแยกให้บ้านเมือง ด้วยการจัดตั้งมวลชนไปรับ พ.ต.ท. ทักษิณ สร้างความรู้สึกให้คนเป็นปฏิปักษ์ต่อกัน ส่วนคนที่ปาดน้ำตาก็อย่ามาสร้างความแตกแยก ตอนนี้ไม่ได้มีตำแหน่ง อย่าคิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่ อย่าสร้างความไม่สบาย ใจให้คนที่มีตำแหน่ง จนกลายเป็นอยู่ในสภาพต่างคนต่างเป็นใหญ่ ทำให้บริหารแผ่นดินไม่ได้เพราะมัวแต่ ทะเลาะกัน เมื่อเป็นจำเลยก็ควรอยู่อย่างสงบเสงี่ยม อย่าหาข้ออ้างเพื่อยืดเวลา 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์