ประสงค์ ระบุนักการเมืองย้ายพรรคเป็นธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่รัฐสภา น.ต. ประสงค์ สุ่นศิริ สนช. กล่าวถึง กระแสข่าวการซื้อตัวส.ส.ว่า เป็นธรรมชาติของนักเลือกตั้งที่คิดอย่างเดียวในการเอาชนะเลือกตั้ง

โดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกของประชาชน แม้การรวมตัวรวมพวกจะมีสิทธิ แต่ต้องคำนึงถึงความรู้สึกของประชาชนด้วย เพราะประชาชนมีอำนาจอธิปไตย พรรคการเมืองเป็นแค่ตัวแทนอาสามารับใช้ประชาชน
สถานการณ์ตอนนี้มีการย้ายจากพรรคนี้ไปพรรคโน้นดูสับสนอลมานมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาแต่เชื่อว่าหลังปิดรับสมัคร การเมืองคงนิ่งและเห็นภาพชัดเจนว่าใครอยู่พรรคไหน ช่วงนึ้จึงต้องทนเวียนหัวกันไปก่อน แต่คิดว่าไม่ได้เป็นช่องโหว่ของรัฐธรรมนูญ เพราะทุกฉบับก็เป็นอย่างนี้แต่กรณีนี้มีบทเฉพาะกาลให้ย้ายพรรคได้จนถึง 30 วันก่อนการเลือกตั้งจึงมีโอกาสโยกย้ายพรรคกันได้

เมื่อถามว่าจะเอาผิดการซื้อตัวผู้สมัครได้หรือไม่

น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า ให้ฝ่ายการเมืองไปว่ากันเอง ซึ่งหากมีหลักฐานก็เอาผิดได้ ซึ่งการขายตัวการซื้อเสียงขัดรัฐธรรมนูญและกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญมีโทษจำคุก ยึดทรัพย์  ไปจนถึงยุบพรรค  ดังนั้นก่อนจะทำอะไรขอให้อ่านกฎหมายให้ละเอียดจะดีกว่า ซึ่งตนเชื่อว่าหลังการเลือกตั้งจะมีการฟ้องร้องกันมากโดยหากสถานการณ์เป็นเช่นนี้ความราบรื่นทางการเมืองคงมียาก รวมถึงจะมีความวุ่นวายในการจัดตั้งรัฐบาล.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์