ประสงค์ ขู่รัฐทบทวนการทำงาน ไม่มีผลงาน เปิดซักฟอกแน่

กล่าวถึงกรณีหลายฝ่ายแสดงความกังวลถึงระยะเวลาในการพิจารณาพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ 3 ฉบับว่า


น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญและสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) กล่าวถึงกรณีหลายฝ่ายแสดงความกังวลถึงระยะเวลาในการพิจารณาพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ 3 ฉบับว่า จะต้องบริหารเวลาให้ดีผู้ที่เป็นคณะกรรมาธิการพิจารณากฎหมายทั้ง 3 ฉบับต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จ เพื่อให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นตามกำหนด ส่วนกรณีกลุ่มการเมืองต่างๆเริ่มจับกลุ่มกันจัดตั้งพรรคการเมือง น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า เป็นธรรมชาติของการเมืองซึ่งประชาชนต้องจับตามองให้ดีว่ากลุ่มการเมืองนั้นๆมีเบื้องหลังหรือเส้นสายอย่างไรแต่เท่าที่ติดตามความเคลื่อนไหวไม่เห็นมีกลุ่มใดออกมาระบุว่าจะทำประโยชน์อะไรให้กับส่วนรวมแต่อย่างใดเลย 


น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า เชื่อว่ารัฐธรรมนูญฉบับปี50 จะสามารถนำขึ้นทูลเกล้าให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงลงพระปรมาภิไธยได้ภายในสัปดาห์นี้

และเมื่อประกาศใช้อย่างเป็นทางการแล้วสนช.สามารถเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีได้โดยการเข้าชื่อเพียง 1ใน5 ของสมาชิกทั้งหมดซึ่งเท่ากับว่าสนช. เพียง 60 คนสามารถเปิดอภิปรายนายกรัฐมนตรีได้ ดังนั้นตนขอแนะนำว่ารัฐบาลควรจะทบทวนการทำงานที่ผ่านมาว่ามีสิ่งใดที่ต้องปรับปรุงให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น 


รัฐบาลต้องเข้าใจและทำงานให้ดีขึ้น


“สนช.ทำหน้าที่แทนส.ส. ส.ว.ซึ่งหากรัฐธรรมนูญฉบับนี้ประกาศใช้สนช.สามารถเปิดอภิปรายนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีได้ ดังนั้นรัฐบาลต้องเข้าใจและทำงานให้ดีขึ้น ที่ผ่านมายังไม่ได้ทำอะไร ทำอะไรแล้วยังไม่เกิดผล หรือปัญหาบ้านเมืองมีตรงไหนบ้าง ต้องปรับปรุงไม่เช่นนั้นรัฐบาลจะถูกซักฟอกด้วย รัฐธรรมนูญฉบับนี้”น.ต.ประสงค์กล่าว 


ผู้สื่อข่าวถามว่าเห็นอย่างไรหาก ทหารจะลงเล่นการเมืองน.ต.ประสงค์ กล่าวว่า 

เป็นสิทธิที่จะกระทำได้แต่ควรจะคำนึงถึงความเหมาะสมเพราะขณะนี้คมช.ทำหน้าที่ในฐานะกรรมการอยู่ดังนั้นหากผู้ที่เป็นกรรมการหรือมีความใกล้ชิดกับกรรมการลงเล่นการเมืองจะทำให้เกิดความเคลือบแคลงสงสัยกับประชาชนได้ ซึ่งตนยังยืนยันว่าให้คมช.กลับบ้าน โดยมีประชาชนเดินไปส่งแล้วการเลือกตั้งครั้งหน้าในอนาคตค่อยมาว่ากันใหม่จะดีกว่า 


“สิ่งสำคัญ ที่เป็นหน้าที่ของทหารโดยตรงคือผลประโยชน์ชาติกับสถาบันสูงสุด สิ่งเหล่านี้ต้องอยู่ในหัวใจผู้ที่เป็นกรรมการที่จะต้องดูแลเรื่องนี้ให้ดีเพราะบางคนยังมีข้อสงสัยอยู่ว่าเขาจะประพฤติปฎิบัติอย่างนั้นหรือไม่”น.ต.ประสงค์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์