ประวิตรไม่รู้เพชรถูกยักยอกระบุต้องสอบสวนข้อเท็จจริงว่าสูญหายจริงหรือไม่

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมสภากลาโหมถึงกรณีเพชร 5 ล้านที่เจ้าของร้านเพชรย่านราชประสงค์ร้องเรียนว่าสูญหายจากเหตุการณ์สลายการชุมนุนม เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด ควรปล่อยให้เจ้าหน้าที่สอบสวนไปว่าอะไรเป็นอะไรเดี๋ยวคงจะมีการออกมาแถลงในภาพรวมทั้งหมดเรื่องนี้ไม่มีปัญหาเพราะมีขั้นตอนดำเนินการและมีกฎหมายมีระเบียบอยู่  ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) รวมถึงตนยังไม่เคยได้รับรายงานเรื่องนี้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ศอฉ.ไม่พูดในเรื่องรายละเอียดต่างๆ ทุกอย่างเมื่อมีการสูญหายต้องสืบสวนสอบสวนว่าเป็นอย่างไร แต่ไม่มีทางที่จะให้สูญหายไปเฉยๆ


เมื่อถามว่า มีการโยนกันไปมาระหว่างดีเอสไอกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเกิดปัญหาหรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่หรอกคงต้องคุยกัน

ส่วนจะมีการยักยอกเพชรหรือไม่ ตนไม่ทราบต้องรอการสอบสวนก่อน ถ้าเป็นเรื่องความผิดก็ต้องมีการดำเนินการ คนผิดก็ต้องผิดเพราะมีกฎหมายระเบียบอยู่แล้วไม่ต้องเป็นห่วง  เพราะการทำงานอย่างนี้ไม่ได้ทำคนเดียวดังนั้นต้องรอการสอบสวน เมื่อถามว่า ส่วนตัวมองเรื่องนี้อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด และที่ประชุม ศอฉ.ก็ไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน ไม่เคยมีรายงานแต่อย่างใด ไม่ต้องห่วงของทุกอย่างไม่มีสูญหาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์