ประวิตรไฟเขียวตร. จับมือยิง สนธิ เชื่อไม่มีมวยล้ม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าววันนี้ (15 ก.ค.) กรณี ศาลอนุมัติออกหมายจับนายทหารสังกัดหน่วยบัญชาการ สงครามพิเศษ

มือยิง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ว่า ไม่เป็นไรก็ว่าไปตามคดี  ตนไม่ทราบรายละเอียด และยังไม่ได้พูดคุยในรายละเอียด กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก  อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับกองทัพ


"จะให้ผมไปดูแลกำลังพลทั้ง 2 แสนคนคงไม่ได้ แต่เราก็พยายามทำให้ดีที่สุด  มีกฎระเบียบ และกฎหมายบ้านเมืองในการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวและว่า  หากตำรวจขอความร่วมมือมาทางกองทัพก็ไม่มีปัญหาให้ความร่วมมือกันอย่างเต็ม ที่ไม่มีปัญหากฎหมายก็ต้องเป็นกฎหมาย  เมื่อถามว่า หากตำรวจสาวไปถึงใครอยู่เบื้องหลังกองทัพก็จะไม่ปกป้องใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย อย่าไปพูดว่าใครอยู่เบื้องหลังเลยเดี๋ยวจะกลายเป็นการชี้นำ  กฎหมายมีการสืบสวนสอบสวนให้ดำเนินการไป เมื่อถามอีกว่า คดีดังกล่าวจะไม่เป็นมวยล้มใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตามที่ นายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีระบุไว้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ เวลา 06.00 น. วันเดียวกันนี้ ที่ท่าอากาศยานกองบิน6 (บน.6) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเยี่ยมคำนับ และกำชับความสัมพันธ์ทหารของผู้นำกองทัพ โดยเฉพาะการช่วยเหลือ และความร่วมมือทางทหาร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์