ประวิตรเห็นด้วย มาร์คงดไป ร่วมประชุมที่เชียงใหม่

รมว.กลาโหม เห็นด้วยนายกรัฐมนตรีงดเดินทางไปเชียงใหม่ เกรงเกิดความวุ่นวาย เชื่อนายกรัฐมนตรีตัดสินใจเองได้ รอกลับจากต่างประเทศได้ความชัดเจน...

วันนี้(26 พ.ย.)พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์หากจะมีการยกเลิกประกาศพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรว่า
 
หากจะมีการยกเลิก ต้องนำเข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยฝ่ายความมั่นคงได้ประเมินในที่ประชุม กอ.รมน.เมื่อวันที่ 25 พ.ย.ไปแล้ว
แต่เพื่อความไม่ประมาท พ.ร.บ.ความมั่นคงฯได้ประกาศออกมาแล้วไม่มีปัญหา ทหารส่วนใหญ่ก็อยู่ในที่ตั้ง หากทุกอย่างเป็นไปตามที่ กลุ่ม นปช.ได้แถลงออกมา ก็ไม่น่ามีปัญหา

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปร่วมประชุมหอการค้าที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า
 
ในที่ประชุม ครม.ได้พิจารณาแล้ว ซึ่งก็ไม่มีใครอยากให้ไป แต่ก็ไม่ได้รังเกียจ ซึ่งเป็นไปตามที่นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทย ได้บอกชัดเจนว่า ไม่อยากให้เดินทางไป เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุวุ่นวาย และไม่ใช่เป็นการเสียหน้า และก็ไม่เกี่ยวกับเรื่องเสียหน้าหรือไม่เสียหน้า แต่ไม่อยากให้เกิดความรุนแรงมากกว่า เรื่องนี้ทั้งหมดเป็นการตัดสินใจของนายกฯ ซึ่งล่าสุดยังไม่เห็นว่า จะมีการยกเลิกเดินทางไปเชียงใหม่ ต้องรอให้นายกฯเดินทางกลับจากต่างประเทศก่อน.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์