ประวิตรเดินหน้าแก้ปัญหาไฟใต้ตามโรดแม็พกลาโหม

ประวิตรเดินหน้าแก้ปัญหาไฟใต้ตามโรดแม็พกลาโหม


"ประวิตร"เดินหน้าแก้ปัญหาไฟใต้ตามโรดแม็พ กห. จ่อเรียกหน่วยมั่นคงหารือใน 1-2 วันนี้ ด้าน "ถวิล"รอนายกฯ กำหนดทีมพูดคุยสันติสุข

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการวางนโยบายการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการวางแผนตามแนวนโยบายที่ต้องเป็นไปตามโรดแม็พของกระทรวงกลาโหม ซึ่งจะทำให้ดีที่สุด โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยของประชาชนและความมั่นคงของรัฐ ทั้งนี้การประชุมครม.วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เพราะนายกรัฐมนตรีห่วงทุกเรื่อง ทั้งด้านเศรษฐกิจ ความมั่นคง สังคม และการศึกษา โดยใน 1-2 วันนี้จะเรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงทั้งหมดที่เกี่ยวข้องมาประชุม

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายถวิล เปลี่ยนศรีเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)กล่าวภายหลังประชุม ครม.ถึงผลการพูดคุยกับเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติของมาเลเซียเพื่อกำหนดแนวทางการพูดคุยสันติสุขกับกลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็น ว่าการพูดคุยมีแนวโน้มเป็นไปด้วยดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานของไทยและมาเลเซียที่จะกำหนดนัดหมายการพูดคุยสันติสุขกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทั้งนี้ ในส่วนของหัวหน้าคณะเจรจาฝ่ายไทยนั้น ยังไม่ได้กำหนดตัวบุคคล โดยพล.อ.ประยุทธ์ จะพิจารณาเรื่องนี้เอง 

ต่อข้อถามถึงข่าวที่ว่านายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเยือนประเทศมาเลเซีย นายถวิล กล่าวว่า ยังไม่มีกำหนดการใดๆ เมื่อถามถึงบุคคลที่จะเป็นเลขาธิการ สมช.คนใหม่  นายถวิล ปฏิเสธที่จะตอบคำถามและเดินขึ้นรถทันที


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์