ประวิตรห่วงโจรใต้โจมตีผู้อ่อนแอ

ประวิตรห่วงโจรใต้โจมตีผู้อ่อนแอ

"ประวิตร" ควง ผบ.ทบ.ลงพื้นที่ใต้ ติดตามความคืบหน้า "ทุ่งยางแดงโมเดล" กังวลผู้ก่อเหตุพุ่งเป้าโจมตีคนอ่อนแอ รอ "บิ๊กตู่"ถกนายกฯ มาเลเซีย กำหนดเวลาเจรจาสันติสุข

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ฝูงเครื่องบินกองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พร้อมนายทหารชั้นผู้ใหญ่ เดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นการไปติดตามความคืบหน้าทุ่งยางแดงโมเดลว่ามีการดำเนินการขยายพื้นที่ไป มากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้ตนมีความเป็นห่วงเรื่องที่ผู้ก่อเหตุรุนแรงพุ่งเป้าโจมตีเป้าหมาย อ่อนแอ ซึ่งเรามีชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.)ดูแลอยู่แล้ว แต่ประชาชนก็ต้องดูแลความปลอดภัยของตัวเองด้วย อย่างไรก็ตามยืนยันว่าความรุนแรงดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการพูดคุยสันติสุข แต่เกิดจากการที่เจ้าหน้าที่เข้าไปปิดล้อม จับกุม จนทำให้เกิดการตอบโต้ ทั้งนี้อยากให้ผู้ก่อความรุนแรงได้เข้ามาพูดคุยกัน เพราะกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) มีมาตรา 21 เปิดทางให้เข้ามาพูดคุยอยู่แล้ว

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า สำหรับความคืบหน้าการพูดคุยสันติสุขนั้น

เกี่ยวข้องกับหลายระดับ และเราต้องการให้การพูดคุยเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ตั้งแต่ระดับท้องถิ่น หมู่บ้าน ขึ้นไป ประชาชนจะได้มีความเข้าใจด้วย ทั้งนี้ไม่ได้กำหนดว่าการพูดคุยจะเกิดขึ้นในปีนี้ แต่ยอมรับว่าการเตรียมการในการพูดคุยสันติสุขเกือบสมบูรณ์แล้ว เพียงแต่กำลังพิจารณาว่าจะต้องมีส่วนใดมาประกอบเพิ่มเติมหรือไม่ ทั้งนี้การเดินทางไปเยือนประเทศมาเลเซียของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เพื่อไปพบปะกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย จะมีการหารือเกี่ยวกับกรอบกำหนดเวลา สถานที่ ในการพูดคุยสันติสุขด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์