ประวิตรห่วงบึ้มชี้เลิกพ.ร.ก.สามารถใช้ได้อีก



วันนี้ (30 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะรองผู้อำนวยศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (รอง ผอ.ศอฉ.) ได้เรียกประชุมหน่วยงานด้านการข่าว เพื่อรับมือสถานการณ์ความวุ่นวายภายในกรุงเทพฯ หลังเกิดเหตุระเบิดหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก ผู้แทนจากสำนักข่าวกรองแห่งชาติ สภาความมั่นคงแห่งชาติ ตำรวจสันติบาล เข้าร่วมประชุม โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สาเหตุที่ตนเรียกหน่วยงานด้านการข่าวและด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้องมาหารือครั้งนี้ เพราะอยากพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องสถานการณ์ภาพรวม เพื่อประเมินสถานการณ์ทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร ทั้งนี้ตนมองว่า หน่วยงานด้านการข่าวทำหน้าที่ดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องปรับปรุงแต่อย่างใด 

เมื่อถามถึงเหตุระเบิดที่หน้าห้างคิงพาวเวอร์ ซอยรางน้ำ เมื่อคืนวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีความเป็นห่วงในภาพรวม เพราะกลัวว่าจะบานปลาย แต่ขณะนี้ส่วนใหญ่ดูแลกันได้ดี ซึ่งยังมีบุคคลที่ยังไม่อยากให้ประเทศชาติมีความสงบเรียบร้อย แต่รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องการดูแลความสงบและความมั่นคงของชาติในทุกเรื่อง ส่วนเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือใครนั้น ตนไม่ทราบ เพราะต้องดูให้ชัดเจน จะไปโทษใครไม่ได้ แต่เขาไม่อยากให้ประเทศเกิดความเรียบร้อย ทั้งนี้ไม่รู้ว่าระเบิดที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการเมืองหรือไม่ ส่วนใหญ่เขาจะเอาระเบิดไปใส่ไว้ในถังขยะ เราไม่อยากให้เกิดความสูญเสีย

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ใน 6 จังหวัดตามข้อเสนอของศอฉ. ว่า เป็นเรื่องที่ศอฉ. เสนอแนะภาพรวมทุกจังหวัดให้นายกรัฐมนตรีทราบ ซึ่งการตกลงใจทั้งหมดเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีที่จะยกเลิกจังหวัดใดบ้าง แต่ ศอฉ.ได้ประเมินว่าจังหวัดใดบ้างควรจะผ่อนคลาย เมื่อถามว่า ห่วงหรือไม่ในอีก 10 จังหวัดที่ยังไม่ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราห่วงทั้งประเทศไม่อยากให้มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งนี้ หากยกเลิกไปแล้วเกิดเหตุอะไรก็สามารถประกาศใช้อีกได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์