ประวิตรย้ำการเมืองอย่าดึงสถาบันเข้ายุ่งเกี่ยว


ประวิตรชี้การเมืองอย่าดึงสถาบันเข้ายุ่งเกี่ยว ย้ำการเมืองอยากจะสู้ก็ให้สู้กันไป ร้องถามจตุพร ผบ.ทบ.ทำอะไรผิดถูกต้องไปฟ้องร้อง ย้ำชัดเสื้อแดงชุมนุมทั่วประเทศได้ แต่อย่าทำผิดกฎหมาย


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองพยายาดึงสถาบันเข้าไปเกี่ยวข้องเพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมือง ว่า เรื่องสถาบันคิดว่าการเมืองจะว่ายังไงก็ว่ากันไป จะต่อสู้กันยังไง หรือไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนก็ว่ากันไป คงไม่เกี่ยวข้องกับสถาบัน เพราะสถาบันไม่เคยเข้าไปเกี่ยวข้องอะไรทั้งนั้น ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทุกคนทราบกันอยู่แล้วว่าเขาพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้สถาบันเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งตนยืนยันมาตั้งแต่สมัยที่เคยทำงานอยู่ในกองทัพ เป็น ผบ.ทบ.ท่านไม่เคยเข้ามาเกี่ยวข้อง ดังนั้นเรื่องของการเมืองก็ว่ากันไป จะดำเนินการจะต่อสู้กันอย่างไรก็ว่ากันไป แต่อย่าดึงสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ พร้อมแกนนำ กลุ่ม นปช. ยื่นฟ้องกลับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กรณีแจ้งความเท็จใส่ร้ายพวกแกนนำ นปช. ว่ามีการหมิ่นสถาบันในระหว่างการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ทำอะไรผิด ถึงได้ไปแจ้งความฟ้องร้อง เห็นว่าทั้งหมดเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมที่จะต้องว่ากันไป ทั้งนี้เท่าที่ตนได้ฟังรายละเอียดจากการให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่เห็นว่าจะมีอะไร พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้พูดอะไรที่มีปัญหา และสถาบันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร เป็นเรื่องการเมืองก็ว่ากันไป จะมายุ่งกับสถาบันทำไม จะต่อสู้กันยังไงก็ต่อสู้กันไปทางการเมือง

เมื่อถามว่า กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศจะชุมชุมทั่วประเทศ หากมีการดำเนินคดีเอาผิดกับ นายจตุพร พร้อมพวกแกนนำนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า ถ้าเป็นการชุมนุมที่ถูกต้องตามกฎหมายก็สามารถดำเนินการได้ แต่ถ้าไม่ถูกต้องก็ชุมนุมไม่ได้เท่านั้นเอง เพราะป็นการทำผิดกฎหมาย




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์