ประวิตรยันไร้2มาตรฐานทหารช่วยน้ำท่วมอีสาน-ใต้


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนบางส่วนที่ประสบภัยน้ำท่วมไม่ทราบว่าทหารเข้าไปช่วยเหลือว่า

ถุงยังชีพต่างๆที่ส่งไปมีชื่อของกระทรวงกลาโหม กองทัพบก ติดอยู่ เราช่วยทุกอย่าง ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ แต่ยังมีบางที่ที่น้ำยังท่วมอยู่ นอกนั้นก็กลับเข้าภาวะปกติที่ต้องฟื้นฟู ซึ่งทุกเหล่าทัพกำลังดำเนินการอยู่ โดยเฉพาะพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เราพยายามช่วยเหลือเต็มที่ รัฐบาลเองก็ลงไปแจกเงินและทำตามสัญญาทุกอย่าง แต่พื้นที่ จ.ชุมพร ระดับน้ำค่อนข้างมาก

ซึ่งทาง พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ก็ให้กำลังพลลงไปช่วยดูแล พื้นที่ภาคใต้ค่อนข้างจะระบายน้ำได้เร็ว ส่วน จ.อยุธยา ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกับประชาชนในพื้นที่ร่วมมือกันในการสร้างเขื่อนกั้นน้ำเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร ส่วนเรื่องงบประมาณในการฟื้นฟู เรามีงบอยู่แล้ว ถ้าใช้จ่ายจริงก็ทำเรื่องขออนุมัติจากรัฐบาล ซึ่งทางรัฐบาลพร้อมดำเนินการให้ ซึ่งงบประมาณในการฟื้นฟู ไม่ใช่งบของกองทัพ แต่เป็นเงินจากภาษีของประชาชน

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ควรแบ่งงบประมาณของกองทัพที่ใช้จัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ไปช่วยน้ำท่วม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า

อะไรที่ตั้งงบประมาณเอาไว้แล้วก็ว่ากันไป รัฐบาลต้องหาเงินในส่วนงบกลางมาดูแล เพราะเป็นเรื่องของอุทกภัยที่เกิดขึ้น รัฐบาลต้องมาแก้ปัญหาเรื่องเหล่านี้ ไม่ใช่มาเอางบประมาณที่ตั้งประจำปีมาใช้ ส่วนที่พรรคเพื่อไทยห่วงว่าจะมีสองมาตรฐานในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ระหว่างภาคใต้กับภาคอีสานนั้น ยืนยันว่าไม่มี กองทัพเหมือนกันหมด ตนเองสั่งการเหมือนกันในทุกพื้นที่ กองทัพก็ดำเนินการไป



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์