ประวิตรยันไม่เกิดอุบัติเหตุการเมืองก่อนเลือกตั้ง


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง หลังจากที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศให้จัดการเลือกตั้งในช่วงต้นเดือน พ.ค.นี้ ว่า

กระทรวงกลาโหมพร้อมที่จะสนับสนุนการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยที่ประชาชนจะต้องไปใช้สิทธิตามแบบประชาธิปไตยไม่มีปัญหา กองทัพพร้อมสนับสนุนเต็มที่

เมื่อถามว่า หลายฝ่ายวิเคราะห์ว่าการเลือกตั้งจะไม่เกิดขึ้น หากสถานการณ์บ้านเมืองยังเป็นแบบนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คิดไปเอง ไม่มีหรอก นายกรัฐมนตรีก็ประกาศกลางสภาชัดเจนอยู่แล้ว อย่าไปคิดอะไรมากมาย นายกรัฐมนตรีเป็นผู้บริหารประเทศก็บอกชัดเจนแล้วว่าจะยุบสภาเมื่อไหร่ วันที่เท่าไหร่ นายกรัฐมนตรีประกาศกลางสภาจะไปทำอะไรไม่ได้


เมื่อถามว่า เบื่อหรือไม่ที่ยังมีการพูดถึงข่าวปฏิวัติอยู่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผู้สื่อข่าวก็คงจะเบื่อ ไม่ใช่ว่าตนเบื่อ ไม่มีหรอกครับ เราอยากให้ประเทศเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งประชาชนเลือกมาว่าจะเอาระบอบนี้ขึ้นมาปกครองประเทศเราก็ทำกันไม่มีปัญหา

 เมื่อถามว่า มีคนมองว่าการที่กองทัพกับพรรคประชาธิปัตย์สนิทสนมกันเกรงว่าจะเอื้อประโยชน์ ในการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะสนิทหรือไม่สนิท แต่ตนอยากบอกว่ากองทัพเป็นกลไกของรัฐบาลอย่าบอกว่าสนิทหรือไม่สนิท แต่รัฐบาลไหนมาก็ต้องทำงานให้รัฐบาลนั้น รัฐบาลเป็นผู้กำหนดนโยบายการบริหารประเทศ และกองทัพเป็นกลไกของรัฐบาลค่อนข้างชัดเจนรัฐธรรมนูญเขียนไว้ชัดเจน





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์