ประวิตรปัดหนุน ภท.เข็นเช่าเมล์เอ็นจีวี ปัด รบ.ร้าว

วันนี้ (4 มิ.ย.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตรให้การสนับสนุนโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4 พันคันของกระทรวงคมนาคมในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เป็นเรื่องของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมที่จะดูในภาพรวม ซึ่งโครงการดังกล่าวจะทำให้ประชาชนต้องการได้รถเมล์ใหม่ เพียงแต่ต้องชี้แจงให้ประชาชนรับทราบวิธีการดำเนินการว่ามีวิธีอื่นๆ อีกหรือไม่ เพื่อให้เกิดความโปร่งใส เป็นโครงการที่ต้องใช้ความระมัดระวังและความละเอียดรอบคอบ

ทั้งนี้ รมว.กลาโหม กล่าวเพิ่มว่า ขณะ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ

และหาข้อมูลเปรียบเทียบถึงข้อดีข้อเสียในการจัดเช่า และจัดซื้อ ซึ่งกระแสสังคมเป็นสิ่งที่ต้องรับฟังอยู่แล้ว แต่ไม่ต้องห่วงขณะนี้ยังไม่ได้ข้อยุติว่าจะใช้วิธีเช่าหรือจัดซื้อ ต้องหาวิธีการให้ดีที่สุดให้ประชาชนผู้บริโภคได้ของที่ดีที่สุด เชื่อว่าโครงการดังกล่าวจะดำเนินการได้อย่างไม่มีปัญหา และคาดว่าน่าจะมีผลสรุปเร็วนี้ รัฐบาลและรัฐมนตรีทุกคนพยายามทำหน้าที่และดำเนินงานให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า พรรคร่วมรัฐบาลเกิดความขัดแย้งหลังโครงการพรรคภูมิใจไทยถูกชะลอหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งในรัฐบาล

ทุกคนพูดด้วยเหตุด้วยผล และไม่ได้เป็นการยื้อกันไปมา เพื่อแลกเปลี่ยนโครงการกันภายในพรรคร่วมรัฐบาล สื่อมวลชนคิดไปเอง รัฐบาลพยายามดูให้ดีที่สุด โดยทุกฝ่ายช่วยกันเพื่อประชาชน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์