ประวิตรนำคกก.สปช.ถกกกต.เลือกปธ.11ด้าน

ประวิตรนำคกก.สปช.ถกกกต.เลือกปธ.11ด้าน

'พล.อ.ประวิตร'นำ คกก.สปช. ถก กกต. รายงานผลคืบหน้าสรรหาขณะเปลี่ยนสถานที่ เป็น ร.1 พัน.1 รอ. งดสื่อร่วม ด้าน ปลัด กห. ยัน สรรหา สปช. ไร้ล็อบบี้ เน้นคุณภาพ

บรรยากาศที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี เช้านี้ สื่อมวลชนได้มาติดตามสถานการณ์หลังจากมีรายงานว่า
 
นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ นายบุณยเกียรติ รักชาติเจริญ รองเลขาฯ กกต. ด้านบริหารงานเลือกตั้ง จะเดินทางเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะที่ปรึกษาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อรายงานความคืบหน้า ว่า มีบุคคลเข้าเสนอชื่อในการรับสมัครสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) จำนวนเท่าใด รวมทั้งจะมีการเสนอวิธีการสรรหาว่าจะใช้วิธีใด ในการคัดเลือกบุคคลเข้ารับตำแหน่ง
ทั้งนี้ การรายงานความคืบหน้าดังกล่าว ได้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นการรายงานผลส่วนตัวที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ บ้านพัก พล.อ.ประวิตร ในพื้นที่ ร.1 พัน.1 รอ. โดยไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดให้กับสื่อมวลชนได้รับทราบแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม คาดว่า หลังจากการประชุมเสร็จสิ้น เลขาฯ กกต. จะแถลงรายละเอียดที่สำนักงาน กกต. ในช่วงบ่าย


ปลัด กห. ยัน สรรหา สปช. ไร้ล็อบบี้ เน้นคุณภาพ

พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ หลังเป็นประธานเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา และเปิดอาคารสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ศรีสมาน โดยยืนยันถึง การสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูป หรือ สปช. ว่า ไม่มีการล็อกสเปกไว้อย่างแน่นอน เพราะคนที่จะเข้ามาเป็น สปช. นั้น จะต้องมีความรู้ ความสามารถ รวมถึง ต้องมีเวลาด้วย ส่วนจำนวนของผู้ที่สมัครน้อยนั้น ขอให้รอดูในวันรับสมัครวันสุดท้ายก่อน อีกอย่าง สปช. ต้องการคุณภาพมากกว่าปริมาณ

อย่างไรก็ตาม พล.อ.สุรศักดิ์ ได้ปฏิเสธตอบคำถามที่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มีความเหมาะสมที่จะนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหรือไม่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์