ประวิตรถกหน่วยข่าว รับมือระเบิดป่วนกรุง

รมว.กลาโหม เชื่อยังมีบุคคลที่ยังไม่อยากให้ประเทศชาติมีความสงบเรียบร้อย ยืนยันรัฐไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องการดูแลความสงบและความมั่นคงของชาติ.....

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

กล่าวถึงการเชิญหน่วยงานด้านการข่าวมาประชุ่มรับมือสถานการณ์หลังเกิดระเบิด ในพื้นที่ กทม.ว่า อยากมาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องสถานการณ์ภาพรวมทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร ซึ่งเชิญทุกหน่วยงานด้านการข่าวและด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้องการประเมินสถานการณ์ทั้งหมด เพื่อดูแลบ้านเมืองในเรื่องความไม่สงบ ต้องการรับทราบว่า แต่ละหน่วยงานดูแลเรื่องใดบ้าง และจะทำให้เกิดความสงบอย่างไร เพื่อให้ประชาชนเกิดความอุ่นใจว่า เราสามารถดูแลภาพรวมประเทศได้ ทั้งนี้หน่วยงานด้านการข่าวทำหน้าที่ดีอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องปรับปรุง

สำหรับเหตุระเบิดที่ ซ.รางน้ำ เมื่อคืนวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนก็มีความเป็นห่วงใยในภาพรวมกลัวว่าจะบานปลาย

แต่ขณะนี้ส่วนใหญ่ดูแลกันได้ดี ซึ่งยังมีบุคคลที่ยังไม่อยากให้ประเทศชาติมีความสงบเรียบร้อย รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องการดูแลความสงบและความมั่นคงของชาติในทุกเรื่อง ส่วนการวางระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือกลุ่มยังไม่รู้ ต้องดูให้ชัดเจนจะไปโทษใครไม่ได้ แต่ดูว่าเขาไม่อยากให้ประเทศเกิดความเรียบร้อย ทั้งนี้ ไม่รู้ว่าระเบิดที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการเมืองหรือไม่


ส่วนการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ใน 6 จังหวัดนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกฉิน (ศอฉ.) เสนอแนะภาพรวมทุกจังหวัดให้นายกรัฐมนตรีทราบ ซึ่งการตกลงใจทั้งหมดเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีที่จะยกเลิกจังหวัดใดบ้าง แต่ ศอฉ.ได้ประเมินว่า จังหวัดใดบ้างควรจะผ่อนคลาย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์