ประวิตรชี้ปัญหาความมั่นคงดีขึ้น ลั่นรู้หมดแล้วตัวการบึ้มสุราษฎร์ฯ

ประวิตรชี้ปัญหาความมั่นคงดีขึ้น ลั่นรู้หมดแล้วตัวการบึ้มสุราษฎร์ฯ

17 เม.ย.58 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และรมว.กลาโหม แถลงผลงานของรัฐบาลทางด้านความมั่นคง ว่า เป็นเรื่องที่เกี่ยวพันทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม จิตวิทยา ทุกเรื่อง หากความมั่นคงดี ทุกอย่างก็จะดีไปด้วย สำหรับความมั่นคงทางด้านต่างประเทศนั้น ตนจะดูแลในด้านของทหาร โดยใช้กระทรวงกลาโหมไปดำเนินการเชื่อมต่อกับประเทศในอาเซียน และยังมีการเชื่อมโยงจากด้านการทูตทหารด้วย ซึ่งได้ดูแลมาโดยตลอด

ส่วนความมั่นคงตามแนวชายแดนนั้น ที่ผ่านมาตนได้ใช้กองกำลังจากทุกเหล่าทัพ ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมด 8 กองกำลัง มาดูแลในเรื่องของแรงงานข้ามชาติ สิ่งผิดกฎหมาย ยาเสพติด โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย ที่ใช้กำลังในท้องถิ่นเข้ามาช่วยประสานด้วย เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งและทำให้เกิดอธิปไตยตามแนวชายแดน

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับการรักษาความปลอดภัยในประเทศ โดยเฉพาะการดูแลชีวิตและทรัพย์สินประชาชนนั้น ที่ผ่านมาก็ทำได้เกือบทุกอย่าง ยกเว้นในเรื่องความปรองดอง ซึ่งก็พยายามเชิญทุกฝ่ายเข้ามาพูดคุยกัน ซึ่งส่วนใหญ่ก็เห็นด้วยกับสิ่งที่รัฐบาลทำ มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้น

"ก็มีแต่นักการเมืองเท่านั้นที่ออกมาต่อต้าน ผมก็เห็นใจ เพราะว่าช่วงนี้ท่านไม่มีอาชีพในการดำเนินการ แต่อยากให้เข้าใจว่า รัฐบาลนี้ไม่ได้อยากเข้ามา แต่เราเข้ามาเพื่อมาช่วยให้ประเทศเกิดความสงบเรียบร้อย จะเห็นว่าในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ประเทศมีความสงบเรียบร้อย ประชาชนมีความสุข ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันจำนวนมาก ถือเป็นความสุขที่รัฐบาลได้มอบให้กับประชาชนทั้งประเทศ ใครมีปัญหาอะไรก็สามารถยื่นเรื่อง หรือร้องเรียนมาได้ โดยเฉพาะนักการเมืองทั้งหลาย ถ้าอยากให้รัฐบาลทำอะไรก็ยื่นเรื่องมาเลย ที่ศูนย์ดำรงธรรมหรือที่รัฐบาลก็ได้ ไม่ใช่ออกมาพูดๆ เพราะมันทำให้เกิดความขัดแย้งและไม่ปรองดอง เวลาตัวเองเป็นรัฐบาลก็ไม่เห็นทำอย่างที่พูด ขอให้ส่งมาเลย ตั้งแต่ประชาชนยันหัวหน้าพรรคการเมืองให้ส่งมาเลย"

รองนายกฯ กล่าวว่าด้วย ในเรื่องของการรักษาความสงบเรียบร้อย รัฐบาลจะใช้มาตรการป้องกันมากกว่าการปราบปราม โดยได้ให้นโยบายกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งที่ผ่านมาก็ถือว่าทำงานหนัก ส่วนใน กทม.ก็มีการติดตั้งกล้อง CCTV เพิ่มขึ้น และติดตั้งไฟฟ้าเพื่อเพิ่มความสว่างให้มากขึ้น ทำให้ช่วยลดปัญหาอาชญากรรมได้มาก ก็ต้องขอบคุณทาง กทม.ส่วนในต่างจังหวัด ก็ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงมหาดไทย สั่งการไปในพื้นที่เพื่อติดตั้งกล้อง CCTV เพิ่มขึ้นประมาณ 2 - 3 แสนตัวด้วย หรือแม้แต่การจัดระเบียบต่างๆ ทั้งทางเท้าหรือรถรับจ้าง แม้จะเป็นเรื่องใหม่ แต่ก็อยากให้เข้าใจว่าเราทำเพื่อลดปัญหาความเลื่อมล้ำในสังคม และเกิดความเป็นระเบียบขึ้นในบ้านเมืองอย่างถาวร

"ที่สำคัญคือเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว เช่น เหตุระเบิดที่ศาลอาญา ก็สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด หรือเหตุคาร์บอมบ์ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เรารู้ตัวผู้ก่อเหตุหมดแล้ว เจ้าหน้าที่กำลังเร่งรีบดำเนินการอยู่ เพราะมีขบวนการมากมาย โยงใยกันจากเหนือไปใต้ จากใต้ไปเหนือ มีการวางแผนกันอย่างดี แต่ไม่ใช่กลุ่มขบวนการใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ขยายพื้นมาแน่นอน" รองนายกฯ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์