ประวิตรจวกขวัญชัย-ก่อแก้วให้ใช้สมองก่อนพูด

ประวิตรจวกขวัญชัย-ก่อแก้วให้ใช้สมองก่อนพูด

'ประวิตร' จวก 'ขวัญชัย-ก่อแก้ว' ขู่นองเลือด หากถอดถอน 'ยิ่งลักษณ์' แนะใช้สมองก่อนพูด ยันรัฐบาลเข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหาประเทศไม่ใช่แก้แค้นไล่ล่าใคร

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 ม.ค. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

กล่าวถึงกรณีที่นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำคนเสื้อแดงออกมาระบุว่าหากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ลงมติถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่งจะทำให้เกิดความปรองดองได้ยาก เพราะไม่มีความยุติธรรมและจะนำไปสู่การนองเลือดหรือการจลาจล ว่า เขาพูดแบบนั้นทำไม และเกิดประโยชน์อะไร เรื่องนี้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ไม่ได้เกี่ยวกับการบริหารประเทศ ซึ่งก็จะต้องดำเนินการต่อไป และขณะนี้ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น อย่าไปพูดแบบนี้เพราะมันไม่ดีทำให้ประเทศชาติที่กำลังเดินไปข้างหน้าได้ดีในตอนนี้ ดังนั้นจะต้องใช้สมองมากกว่านี้



เมื่อถามว่า นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำคนเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหวระบุว่า
 
ถ้ามีการถอนถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้เลิกพูดเรื่องความปรองดองไปได้เลย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นี่เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ที่ประเทศเราสร้างมาแบบนี้ ฝ่ายบริหารเราบอกแล้วว่าเรื่องที่เกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนวันที่ 22 พ.ค.2557 ก็เป็นเรื่องของกระบวนการที่จะดำเนินการ แต่หลังจากวันที่ 22 พ.ค.2557 เป็นเรื่องที่เรารับผิดชอบทั้งหมด เพื่อสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้น สิ่งที่ทำมาในอดีตก็จะต้องว่ากันไป เพราะรัฐบาลชุดนี้ไม่ได้ไปแก้แค้น ไม่ได้ไปไล่ล่า และไม่ได้ไปดำเนินการ เพื่อสร้างความเกลียดชัง เราไม่ได้เข้ามาเพื่อสร้างความเกลียดชัง แก้แค้นกับใคร และไม่ได้เป็นศัตรูกับใครทั้งนั้น สิ่งที่ต้องการ คือ ทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าและเกิดความสุข ความสงบให้ได้ นั่นเป็นสิ่งที่เราต้องการ ตนก็ได้บอกไปหมดแล้ว และขอให้เข้าใจตามนี้



“ผมจะไม่ปรามเขาจะต้องคิด เขาต้องคิดว่า เราพูดอย่างนี้แล้วมันชัดเจน ไม่ใช่ว่านำปัญหาต่าง ๆ ในอดีตมาว่ากันในปัจจุบัน เพราะเรื่องของอดีตจะต้องดำเนินการตามกระบวนการ อะไรจะเกิดขึ้นก็จะต้องดูกันต่อไปว่ามีเหตุผลอย่างไร กระบวนการที่ดำเนินการมาก็ไปว่ากันตรงนั้น ไม่ใช่นำเรื่องนี้มาทำให้เกิดความปั่นป่วนกับประเทศ เพราะมันเป็นคนละเรื่องกันขอให้เข้าใจตามนี้ และผมก็ไม่ได้รู้สึกกังวลว่าจะนำ เรื่องนี้มาจุดกระแสเคลื่อนไหวทางการเมือง ทั้งนี้จะต้องช่วยกันไม่ว่าใครจะอยู่ฝ่ายไหนรัฐบาลไม่ได้เข้ามา เพื่อแก้แค้นใครหรือมาเป็นศัตรูกับใคร เราเข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหาและทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าต่อไปให้ได้ เราทำทุกอย่างอยู่แล้วในเวลานี้” พล.อ.ประวิตร กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์