ประวิตรควง5ผบ.เหล่าทัพลงภูเก็ตดูความพร้อมอาเซียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันที่ 13 ก.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.ต.อ.พัชราวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจดูความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยในการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน และ ประเทศคู่เจรจา ระหว่างวันที่ 17-24 ก.ค.นี้

 
พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า

การลงพื้นที่ดังกล่าวเป็นการไปดูเตรียมความพร้อมและความเรียบร้อยในการดูแลรักษาความปลอดภัย ซึ่งทางกองทัพได้ดำเนินการตามขั้นตอนมาโดยตลอด และทุกหน่วยงานก็ดำเนินการตามขั้นตอนเช่นกัน ถ้าหากมีปัญหาเกี่ยวกับการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ก็จะไปพูดคุยกัน ขณะเดียวกันก็คงต้องอาศัยประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ช่วยกันดูแลด้วย


อย่างไรก็ตาม รมว.กลาโหกม กล่าวว่า

  กำลังที่ลงไปในพื้นที่ค่อนข้างมีความพร้อมในการดูแลความเรียบร้อยพอสมควร  แต่พูดมากไม่ได้จะต้องลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อยก่อนว่ามีปัญหาหรือไม่   ทั้งนี้ ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับเรื่องชุมนุมของกลุ่มที่จะมาคัดค้านการประชุม   เราไม่ได้ประมาทและพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเฉพาะต้องทำให้การประชุมสำเร็จลุล่วงไปให้ได้ เพราะถือเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ  และภาพรวมของประชาชนทุกคนด้วย คิดว่าทุกฝ่ายคงให้ความร่วมมือกับรัฐบาลเป็นอย่างดีคงไม่มีปัญหาอะไร


เมื่อถามว่า นอกจากจะวิตกกับการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านการประชุมแล้ว  หน่วยงานด้านความมั่นคงยังเป็นห่วงเรื่องการก่อการร้ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เกรงว่าจะเข้ามาก่อความวุ่นวายหรือไม่   พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า

ก็ไม่เป็นไรทุกอย่างเตรียมการอยู่แล้ว คงไม่ประมาททำทุกอย่างให้สำเร็จตามที่ทางรัฐบาลได้คาดหวังโดยเฉพาะความคาดหวังของประชาชน
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์