ประวิตรขอบคุณรัสเซียที่เข้าใจ พร้อมหนุนรัฐสร้างความปรองดอง

ประวิตรขอบคุณรัสเซียที่เข้าใจ พร้อมหนุนรัฐสร้างความปรองดอง

20 ก.พ.58 ที่ห้องรับรอง ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล

นายคีริลล์ มีไฮโลวิช บาร์สกี (H.E. Mr. Kirill Mikhailovich Barsky) เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ในโอกาสเสริมสร้างและพัฒนาความสัมพันธ์ไทย - รัสเซีย ซึ่งจะครบรอบ 120 ปี ในปี 59

โดยได้หารือกระชับความร่วมมือทางทหาร และความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ ด้วยการเสนอให้มีการแลกเปลี่ยนการเยือน

และความร่วมมือทางการศึกษา การดูงานของนายทหารระดับต่างๆ พร้อมทั้งเรียนเชิญ พล.อ.ประวิตร เข้าร่วมประชุมระหว่างประเทศเกี่ยวกับการต่อต้านการก่อการร้าย และการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่รัสเซียจะเป็นเจ้าภาพจัดขึ้น ระหว่าง 16 - 17 เม.ย.นี้

พร้อมกันนี้ได้หารือถึงความร่วมมือทางการค้า การลงทุน ระหว่างกันเกี่ยวกับการสนับสนุนรับซื้อพืชผลทางการเกษตรของไทย

เช่น ข้าวและยางพารา ซึ่งรัสเซียยังมีความต้องการและพร้อมให้การสนับสนุน โดย พล.อ.ประวิตร ได้เสนอให้มีการตั้งคณะทำงานร่วมกันเพื่อหารือและพิจารณาในรายละเอียด โดยขอให้เชิญส่วนราชที่เกี่ยวข้องของทั้งสองประเทศ มาร่วมหารือกันในวงกว้างให้ครอบคลุมในมิติต่างๆ และดำเนินการในรูปแบบรัฐบาลต่อรัฐบาล หรือจีทูจี เพื่อความโปร่งใสและเป็นประโยชน์กับทั้งสองประเทศร่วมกัน

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังขอขอบคุณรัสเซียที่มีความเข้าใจสถานการณ์ของประเทศไทย

และสนับสนุนความพยายามของรัฐบาลในการดำเนินการตามโรดแมป เพื่อสร้างความปรองดองของคนในชาติ และการปฏิรูปประเทศ ในการกลับสู่การปกครองระบอบประชาธิปไตยโดยเร็ว และขอขอบคุณนายบาร์สกี ที่จะเสนอให้รัฐบาลรัสเซีย สนับสนุนและกระตุ้นประชาชนชาวรัสเซียให้มาท่องเที่ยวไทยมากขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์