ประวิตร เตรียมนำทีมเยือนเมียนมา หลัง ซูจี เยือนไทย

ประวิตร เตรียมนำทีมเยือนเมียนมา หลัง ซูจี เยือนไทย

พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ มีกำหนดการเดินทางเยือนสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 29 - 30 มิ.ย.นี้ ตามคำเชิญของกระทรวงกลาโหมเมียนมา

สำหรับมีกำหนดการเดินทางเยือยสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ของ พล.อ.ประวิตร จะมีการเข้าเยี่ยมคำนับและหารือกับ พล.ท เส่ง วิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเมียนมา และพล.อ.อาวุโส มิน อ่อง ไหล่ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมา ที่ กรุงเนปียดอ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ รวมทั้งความร่วมมือด้านความมั่นคงและการทหาระหว่างกัน

หลังจากนนั้นรองนายกฯ จะเข้าหารือกับ นางอองซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ก่อนที่จะหารือกับนายติน จ่อ ประธานาธิบดีสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เพื่อหารือร่วมกันในมิติงานด้านความมั่นคง รวมทั้งความร่วมมือในการยกระดับและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทั้งสองประเทศในภาพรวม

โฆษกฯกลาโหม กล่าวอีกว่า การเดินทางเยือนเมียนมาของรองนายกฯ ครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการขยายผลสร้างความเชื่อมั่นและไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างกัน รวมถึงการพัฒนาความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นของรัฐบาลทั้งสองประเทศในปัจจุบัน


ที่มา : Posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์