ประวิตร-อุดมเดชลง3จว.ภาคใต้ ยันคนคุยสันติภาพบิ๊กตู่เลือกเอง

ประวิตร-อุดมเดชลง3จว.ภาคใต้ ยันคนคุยสันติภาพบิ๊กตู่เลือกเอง

3 ต.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น.

ที่ท่าอากาศยานกรมการขนส่งทหารบก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก เดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี นายอนุสิษฐ์ คุณากร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ พร้อมด้วยนายทหารชั้นผู้ใหญ่เดินทางร่วม

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อไปกำกับดูแลนโยบายการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มอบหมายไว้ว่า มีความคืบหน้าและสัมฤทธิ์ผลเพียงใด ร่วมถึงปัญหาในการปฎิบัติงาน อย่างไรก็ตาม การปฎิบัติงานในพื้นที่นั้น เรามีคณะกรรมการระดับสูงในการขับเคลื่อน ในส่วนของ กอ.รมน.ก็จะดูแลในเรื่องการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน ส่วน ศอ.บต.จะกำกับดูแลเรื่องการเยียวยา นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของ สมช.ที่เข้ามาดูเรื่องการสร้างสันติสุขตามยุทธศาสตร์ต่างๆ ในส่วนความพร้อมของกองทัพน้อยที่ 4 ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อดูแลงานภาคใต้โดยเฉพาะนั้น ต้องให้เวลาในการเตรียมพร้อมเรื่องกำลังพลและยุทโธปกรณ์

เมื่อถามถึงการพูดคุยเพื่อสันติภาพในจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น
 
พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องพิจารณากันอีกที ซึ่งทางนายกฯ จะเป็นผู้ตัดสินใจในการเลือกว่าใครจะมาเป็นหัวหน้าในการพูดคุย และคงต้องมีการแบ่งกลุ่มงานเพื่อรับผิดชอบ เบื้องต้นคงต้องรอให้มีการประชุมกันก่อน เพื่อให้ทุกฝ่ายเห็นชอบร่วมกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์