“ประวิตร” ปัดตอบ เรื่องสื่อนอก บอกรวยติดอันดับเศรษฐีเอเชีย


“ประวิตร” ปัดตอบ เรื่องสื่อนอก บอกรวยติดอันดับเศรษฐีเอเชีย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธตอบกรณีเว็บไซต์อินเวสติ้งได้มีการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยนำชื่อของ พล.อ.ประวิตร เข้าไปเชื่อมโยงกับรายชื่อบุคคลร่ำรวยระดับเศรษฐีของทวีปเอเชีย จำนวน 45 คน

ขณะที่ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า อยากให้สื่อมวลชนช่วยกันติดตามว่าใครเป็นผู้จัดทำข้อมูลขึ้นมาและใครเป็นผู้เริ่มต้นปล่อยข่าว จึงอยากให้ไปติดตามสืบค้นเว็บไซต์ดังกล่าวมีบริษัทใดเป็นเจ้าของ ซึ่งส่วนตัวคาดว่าเป็นบริษัท ฟิวชั่น มีเดีย เป็นเจ้าของและได้จดทะเบียนอยู่บนเกาะแห่งหนึ่งที่มีการฟอกเงินอยู่เสมอ จึงต้องดูวัตถุประสงค์ของการเผยแพร่และมีความร่วมมือกับใครในการดำเนินการหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันมีข่าวปลอมเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้สื่อไตร่ตรองข้อมูลและต้องตรวจสอบแหล่งที่มาให้ถูกต้องก่อนนำเสนอข่าว และยืนยันว่า



พล.อ.ประวิตร ไม่ได้มีทรัพย์สินตามที่มีการเผยแพร่ในเว็บไซต์ดังกล่าว แต่พลเอกประวิตรได้มีการชี้แจงทรัพย์สินกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตามกฎหมาย ซึ่งส่วนตัวกังวลว่าเราไปอ่อนไหวกับข่าวปลอมกันมาก ดังนั้นสังคมต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจกับข่าวปลอมไปด้วยกัน และไม่ตื่นตระหนก

ทั้งนี้ หากมีการแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่ออาจเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากข้างปลอมส่วนใหญ่มักขยายผลไปในเรื่องทางการเมืองในสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งสังคมไทยควรเป็นหนึ่งเดียวกัน และเรื่องดังกล่าวจะต้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมายว่ามีใครเกี่ยวข้องทั้งคนในประเทศและนอกประเทศ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินการทางกฎหมายต้องรอรวบรวมข้อมูลให้เรียบร้อยก่อน

“ประวิตร” ปัดตอบ เรื่องสื่อนอก บอกรวยติดอันดับเศรษฐีเอเชีย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์