ประยุทธ์ไม่รู้สหรัฐเตือนปฏิวัติในไทย

ประยุทธ์ไม่รู้สหรัฐเตือนปฏิวัติในไทย

เมื่อเวลา 07.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ สส.ระบบรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง ออกมาระบุว่า หน่วยข่าวกรองของสหรัฐอเมริกา แจ้งเตือนมาว่า จะมีการทำรัฐประหารในช่วงเดือนเมษายน ว่า ทางทหารยังไม่ได้รับรายงานหรือมีข้อมูลจากฝ่ายข่าวกรองของทหารทั้งในและต่างประเทศ หากใครทราบก็แจ้งให้ทหารทราบด้วย เพราะเรื่องดังกล่าวผิดกฎหมาย

เมื่อถามว่า มีการกล่าวอ้างข่าวกรองของสหรัฐจะมีการตรวจสอบหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า

มีใคร ทหารที่ไหนจะปฏิวัติอีก ไปหาข่าวมาว่า เป็นใครแล้วมาบอกตน ส่วนการกล่าวอ้างจะกระทบต่อความมั่นคงหรือไม่นั้น ก็ให้ไปแจ้งความ ใครที่คิดว่าผิดไปแจ้งความ ตอนนี้ตนก็ให้ติดตามอยู่ว่าทำผิดกฎหมายหรือไม่ แล้วค่อยไปแจ้งตำรวจ อยากให้ใช้ให้ถูกช่องทาง ช่องไหนเป็นของรัฐบาล ช่องไหนเป็นของตำรวจ ช่องไหนเป็นของทหาร ต่อไปนี้ประเทศไทยต้องใช้ให้ถูกต้อง ไม่เช่นนั้นมั่วกันไปหมดทำงานไม่ได้

                    
ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่า ไม่มีการปฏิวัติใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีใครรายงานมา เป็นหน่วยไหน กองทัพไหน กองทัพอะไร ตนยังไม่ได้รับรายงาน

                    
เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี ได้เชิญ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ไปเป็นประธานในงานเลี้ยงขอบคุณหน่วยงานต่างๆที่ช่ายเหลือน้ำท่วมของ ศปภ.ในช่วงที่ผ่านมานั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลจะเชิญใครเป็นเรื่องของรัฐบาล ส่วนผู้ที่ได้รับเชิญจะมาร่วมหรือไม่ก็เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล

                    
สำหรับ พล.อ.เปรม ท่านเป็นผู้ใหญ่และเป็นผู้มีเกียรติ ถ้าได้รับเกียรตินั้นมา ก็ต้องรับเกียรตินั้น

ไม่มีปัญหาอะไรสำหรับตนนั้นเขาเชิญมาก็ต้องไป ต้องเข้าใจว่าประเทศชาติต้องก้าวเดินไปข้างหน้า เรื่องปัญหาอื่นก็ช่วยกันแก้อย่าสร้างปัญหาขึ้นมาอีก อยากให้บ้านเมืองมีหน้าตาที่ดีต่อสังคมต่างประเทศ เราต้องเดินไปข้างหน้าอย่าถอยหลังหรือมัวทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์