ประยุทธ์โวยสื่อจัดโผทหารมั่ว ยันไม่ใช่ของจริง

ที่กองพลทหารม้าที่ 2 เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม รักษาพระองค์ (พล.ม.2รอ.) พล.อ .ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)

ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี 2554 ว่า ได้คุยกับผู้ใต้บังคับบัญชาว่า ก่อนหน้านี้ทหารมีการปรับย้ายกันภายใน แต่เดี๋ยวนี้กลายเป็นสิ่งที่น่าสนใจ กว่าที่ตนจะขึ้นมายืนเป็น ผบ.ทบ.  ขอให้มั่นใจว่ามีระบบการดำเนินการและไม่ต้องกลัว ถ้าตั้งคนไม่ดีไป ตั้งคนที่ไม่สามารถบังคับบัญชาคนได้ ขอถามว่ากองทัพ จะทำงานได้หรือไม่ และเขาผ่านการกลั่นกรองมาด้วยหรือไม่ การจะขึ้นมาเป็นผู้บังคับกองร้อย ต้องผ่านผู้พัน การที่จะเป็นผู้การก็จะต้องผ่าน ผบ.กองพล แม่ทัพภาค ไม่ใช่ว่า ผบ.ทบ.จะไปล้วงถึงผู้พัน ขอให้มองว่า เป็นเรื่องของระบบ
               
"โผที่ออกมา มันไม่ใช่ และเมื่อไม่ใช่แล้วใครจะรับผิดชอบ ใครเป็นคนเอามา ขอถามได้หรือไม่ ใครเป็นคนเอามาเผยแพร่ หนังสือพิมพ์ฉบับไหนจะได้ชี้แจงได้ถูกต้องว่า มาจากไหน ขอเรียนว่า มันไม่ใช่เลย แค่เริ่มต้นว่าไปเสนอคนนั้นคนนี้ หรือเหล่าทัพโน้นเหล่าทัพนี้ก็ไม่ใช่แล้ว และไม่เกี่ยวกับขั้นตอนตรงนั้นเลย ผมปรับเฉพาะในกองทัพของตัวเองแค่นี้ก็ปวดหัวพอแล้ว การตอบแทนความดีความชอบไม่ใช่เรื่องการปราบสีเหลือง สีแดง หรือสีอะไร แต่เขาทำหน้าที่ในการปกครองบังคับบัญชา ผู้ใต้บังคับบัญชา มาด้วยความเป็นธรรมและเรียบร้อยโดยรักษาชื่อเสียงของหน่วย ทำงานประสบความสำเร็จในเรื่องของการป้องกันชายแดนนั่นคือสิ่งที่เป็นความดีความชอบ การทำงานสำเร็จ ไม่ใช่สำเร็จเพราะไปปราบใคร มันคนละเรื่อง" ผบ.ทบ.กล่าว               
               
พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ส่วนการแต่งตั้งในส่วนของปลัดกระทรวงกลาโหม เรื่องนี้ไม่อยากชี้แจง เพราะจะข้ามหน้าที่แต่มีการเอาชื่อตนเข้าไปเกี่ยวข้อง
 
เพราะฉะนั้นให้บันทึกไว้ด้วยว่าโผฉบับนั้นได้มาจากใคร วันที่เท่าไร ยืนยันว่า ไม่ใช่ที่ตนจัดไป ไม่ใช่ที่กองทัพบกตั้งคณะกรรมการและจัดกันมาตามลำดับ ไปหาแหล่งข่าวให้เจอ และอย่าไปเชื่อมั่นอีกต่อไปในอนาคต และรับผิดชอบด้วยคนที่เอาออกมาเผยแพร่ ถ้าไม่ใช่ และอย่ามาบอกว่า เพราะออกมาทัก ก็เลยไม่ใช่ จึงแก้ ตนไม่เคยแก้ การตัดสินใจทำอะไรก็ต้องทำ ถ้าถือว่าทำในสิ่งที่ถูกต้อง อยู่ในระบบอยู่แล้ว ไม่ต้องแก้อะไรหลายครั้ง               

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์