ประยุทธ์แจงเพิ่มข้อมูลบัตรปชช.ยังเป็นแค่ แนวคิด“

 ประยุทธ์แจงเพิ่มข้อมูลบัตรปชช.ยังเป็นแค่ แนวคิด“

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าคลองบางไผ่ จ.นนทบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงการเพิ่มข้อมูลระบุรายได้และฐานภาษีในบัตรประชาชน ว่า เป็นแนวคิดให้กระทรวงมหาดไทยไปศึกษา เพื่อจัดทำข้อมูลในบัตรใบเดียว มีรายละเอียดเรื่องรายได้ ใช้เป็นข้อมูลเขื่อมโยงทุกกระทรวงในบัตรใบเดียวทั้งในเรื่องฐานภาษี และสวัสดิการด้านอื่นๆ 

เช่น การขึ้นรถไฟฟรี ค่ารักษาพยาบาล เป็นต้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการติดต่อราชการ ไม่ใช่เป็นการประจานหรือการแบ่งชนชั้นใดๆทั้งสิ้น แต่ต้องการทำให้ประชาชนเข้าถึงบริการของรัฐให้มากที่สุด ส่วนข้อมูลดังกล่าวจะถูกฝังอยู่ในชิพหรือแสดงบนบัตรนั้น ตนไม่รู้ เพราะเป็นเรื่องทางเทคนิค ตนเพียงให้นโยบายแก่กระทรวงมหาดไทยไปพิจารณาว่าจะทำได้หรือไม่ ถ้าทำได้ก็จะทำให้เกิดความสะดวก เป็นฐานข้อมูลเดียวที่สามารถใช้กับหน่วยงานราชการได้หมด ส่วนบัตรสมาทการ์ดแบบเดิมนั้นใช้วัตถุประสงค์คนละอย่าง และไม่สามารถบรรจุข้อมูลได้ทั้งหมด

นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้า ทุกกระทรวงจะต้องแจ้งให้ทราบว่าจะมีของขวัญปีใหม่อะไรให้กับประชาชน ซึ่งจะเป็นของขวัญที่ให้แล้วประชาชนมีความสุข ไม่ใช่เป็นกฎหมายที่จะใช้จับกุม 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ว่าอาจมีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) หลังเทศกาลปีใหม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า


 "อ๋อเหรอ ชื่ออะไร เดี๋ยวจดชื่อไปเลยนะ". 


ขอบคุณข่าวจาก >> dailynews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์