ประยุทธ์เตือนสติม็อบปิดด่านยิ่งสร้างปัญหา


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มเครือข่ายประชาชนคนไทยหัวใจรักชาติประกาศจะปิดล้อมกระทรวงกลาโหม เพื่อกดดันให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหมลาออกหลังการช่วยเหลือ 7 คนไทยล้มเหลวว่า

มีเจ้าหน้าที่กองรักษาการณ์ในการดุแลรักษาความปลอดภัยอยู่ การเข้าไปมีกฎหมายควบคุมอยู่


เมื่อถามว่า กลุ่มดังกล่าวเคลื่อนไหวเนื่องจากทหารไม่ช่วยเหลือ 7 คนไทยอย่างเต็มที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร เป็นคนที่ช่วย 7 คนไทยมากที่สุด และช่วยมาตั้งแต่ต้น แต่ตนไม่อยากพูดเพราะเกรงว่าจะมากเรื่อง ยิ่งพูดยิ่งมากเรื่องไปเรื่อย แต่กลไกในการแก้ไขปัญหา ทั้งรัฐบาล รมว.กลาโหม รมว.ต่างประเทศทำงานเรื่องนี้มาโดยตลอด ทั้งนี้อยากทำความเข้าใจกับประชาชนโดยรวมว่า การแก้ไขปัญหาบางเรื่องไม่สามารถพูดออกทางสังคมได้มากนัก เพราะอาจทำให้การแก้ไขปัญหาเกิดความยากลำบากมากขึ้น และอาจมีผลกระทบกับ 7 คนไทย ดังนั้นทุกอย่างค่อยๆพูดจากัน อย่างน้อยความเป็นมิตรภาพของแต่ละประเทศเพื่อนบ้านที่มีต่อกันน่าจะแก้ไขปัญหาได้พอสมควร ซึ่งข้อตกลงต่างๆมีอยู่แล้ว

“ ขณะนี้สถานการณ์ตามแนวชายแดนยังคงเป็นปกติอยู่ และยังไม่มีการเพิ่มกำลังทหารแต่อย่างใด ขณะเดียวกันทหารได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการจิตวิทยามวลชนไปประสานทำความเข้าใจกับกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ที่รวมตัว เพื่อคัดค้านการเคลื่อนย้ายมาชุมนุมประท้วงกัมพูชาของกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติแล้ว โดยได้กำชับไม่ให้มีการปะทะกันโดยเด็ดขาดอยู่แล้ว คนไทยทะเลาะกันเองไม่ได้อยู่แล้ว ที่ผ่านมาทางทหารมีการส่งเจ้าหน้าที่ลงไปทำความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่อยู่แล้ว เราทำความเข้าใจมาโดยตลอดอย่างต่อเนื่องแล้ว ไม่ต้องห่วง บอกทุกคนให้สบายใจ เราพยายามทำเต็มที่แล้ว ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์