ประยุทธ์เตรียมแจงทูตต่างชาติวันนี้ เหตุผลยึดอำนาจ

ประยุทธ์เตรียมแจงทูตต่างชาติวันนี้ เหตุผลยึดอำนาจ

"ประยุทธ์" เตรียมแจงทูตต่างประเทศด้วยตัวเอง 4 โมงเย็นวันนี้ เหตุผลยึดอำนาจ กต.เล็งแปลเอกสารคำสั่ง คสช.เป็นภาษาอังกฤษ

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. เวลา 10.40 น. นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่ากระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า วันนี้ (23 พ.ค.) เวลา 16.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. และคณะ จะเป็นผู้ชี้แจงคณะทูตต่างประเทศและผู้แทนองค์การระหว่างประเทศที่ประจำการในประเทศไทยเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทยขณะนี้ที่สโมสรทหารบกถนนวิภาวดีรังสิต 

ขณะเดียวกันทางกระทรวงการต่างประเทศได้แปลเอกสารและคำสั่งต่าง ๆ ของคสช.เป็นภาษาอังกฤษ ส่งไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำประเทศต่าง ๆ เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติของข้าราชการ พร้อมกับให้เป็นข้อมูลสำหรับชี้แจงรัฐบาลแต่ละประเทศด้วย

ต่อมาเวลา 11.20 น. คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ได้ออกประกาศฉบับที่ 20 เรื่อง การเชิญคณะทูตานุทูต ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศ และผู้ช่วยทูตฝ่ายทหาร

เข้าร่วมประชุมเพื่อดำรงไว้ซึ่งความสัมพันธ์อันดีระหว่างราชอาญาจักรไทยกับมิตรประเทศ ตลอดจนเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกันต่อการดำเนินงานของ คสช.ในการรักษาความสงบและแก้ไขปัญหาความมั่นคงภายในราชอาญาจักร จึงขอเรียนเชิญ คณะทูตานุทูตผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศ และผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารทุกเหล่าทัพ ที่ประจำประเทศไทย เข้าร่วมประชุมรับฟังการชี้แจงจาก คสช. ในวันที่ 23 พ.ค. 2557 เวลา 16.00 น. ที่สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต ประกาศ ณ วันที่ 23 พ.ค. 2557 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์