ประยุทธ์เตรียมลดบทบาทคสช.เผยหลังครม.แจงนโยบายลุยปฏิรูป ลั่นไม่เลิกอัยการศึก

ประยุทธ์เตรียมลดบทบาทคสช.เผยหลังครม.แจงนโยบายลุยปฏิรูป ลั่นไม่เลิกอัยการศึก

หัวหน้าคสช.ย้ำในที่ประชุมใหญ่คสช.ครั้งที่13ให้ทุกฝ่ายเร่งขับเคลื่อนปฎิรูปประเทศในทุกส่วนงานโดยยึดหลักค่านิยมของคนไทย12 ประการ พร้อมเผยเตรียมลดระดับการทำงานของ คสช. ทันทีที่คณะรัฐมนตรีมีการแถลงนโยบาย

วันที่ 2 กันยายน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.เป็นประธานการประชุมคสช.ครั้งที่13

พร้อมกล่าวในที่ประชุมว่า ทุกส่วนงานต้องขับเคลื่อนเรื่องที่เร่งด่วนให้แล้วเสร็จ ก่อนที่จะมีการแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ หน้าที่ของ คสช. จะมีการลดระดับลง และดูแลการทำงานในส่วนของ การรักษาความสงบเรียบร้อย การรักษาความมั่นคงภายใน การดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์ จะ ชี้แจงกรอบการทำงานของคสช.กับคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงเรื่องของกฎอัยการศึก ว่าจะมีการพิจารณาเพื่อปรับลดหรือผ่อนคลาย แต่ยังไม่ใช่ในขณะนี้

ส่วนการทำงานในส่วนต่าง ๆ เรื่องสำคัญที่ต้องดำเนินการคือ การรักษาสภาวะแวดล้อมที่ปลอดภัยของประเทศ

และการสร้างความเชื่อมั่นซึ่งปัจจุบันได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะสมาชิกในกลุ่มอาเซียน พร้อมกับให้มีการติดตามงานที่สำคัญ ๆ อาทิ ความก้าวหน้าการจัดตั้งศูนย์บริการประชาชน แบบวัน สต็อบ เซอร์วิส ให้ได้ในทุกภาคธุรกิจ การจัดตั้งศูนย์บริการต่างชาติในประเทศไทย การดูแลวีซ่าและการตรวจคนเข้าเมืองสำหรับผู้ที่จะเข้ามาลงทุน รวมถึงติดตามการตั้งศูนย์วิจัยพัฒนา ที่บริษัทกลุ่มทุนขนาดใหญ่ของต่างชาติ

นอกจากนี้ยังมีการติดตามเรื่องการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ จำนวน 882 ศูนย์ เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการปลูกพืชของเกษตรกรไทย โดยการประสานกับกระทรวงพาณิชย์ดำเนินการให้สอดคล้องกับแผนบริหารจัดการน้ำ

ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์ยังให้ความสำคัญงานด้านสังคมจิตวิทยา ด้านกฎหมายและกิจการพิเศษ

 พร้อมย้ำให้ดำเนินการโดยยึดหลักค่านิยมคนไทย 12 ประการ การเสนอกฎหมายใหม่ ที่มีความทันสมัย ในการลดปัญหาการคอร์รัปชั่น ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างความเป็นธรรมในการ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์