ประยุทธ์เดือดโต้นักข่าว ยัวะหลุดปาก “แล้วจะเป็นนายกทำไมวะ”

ประยุทธ์เดือดโต้นักข่าว ยัวะหลุดปาก “แล้วจะเป็นนายกทำไมวะ”

ประยุทธ์เดือดโต้นักข่าว ปม พ.ร.บ.ความมั่นคงไซเบอร์ ยัวะหลุดปาก “แล้วจะเป็นนายกทำไมวะ”

เมื่อเวลา 16.10 น. วันที่ 20 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมร่วม ครม.- คสช. โดยผู้สื่อข่าว  ได้สอบถามถึงการจัดซื้อเรือท้องแบนของกองทัพบกเป็นเงิน 39 ล้านบาท นั้นมีกรณีที่บริษัทที่ชนะการประกวดราคาและบริษัทที่เสนอราคาทั้ง 2 บริษัทนั้นมีความเชื่อมโยงกัน และมีผู้ถือหุ้นเชื่อมโยงสัมพันธ์กัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ไปแจ้งความมา” ผู้สื่อข่าว  จึงระบุว่า ผู้สื่อข่าวไม่มีหน้าที่ในการฟ้องร้องดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์จึงตอบว่า “ได้สิ ทุกคนแจ้งได้ ไปหามา”

จากนั้นผู้สื่อข่าว ได้สอบถามว่าครม.มี ความจำเป็นอะไรถึงเห็นชอบ

 ร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งมีการระบุถึงอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการมอบหมายจากคณะกรรมการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ว่าสามารถเข้าถึงข้อมูลการติดต่อสื่อสารทุกรูปแบบ

พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “เป็นการเข้าไปหาคณะกรรมาธิการ เพราะเราเป็นผู้เริ่มต้นแล้วคณะกรรมาธิการเข้ามาเสนอต่อครม. ทุกคนต้องรู้จักกติกาบ้าง รู้ว่าทำงานกันอย่างไร สิ่งที่ผมกลัวคือทุกคนมองกันอย่างเดียวว่าจะถูกจำกัดสิทธิ วันนี้จำกัดสิทธิอะไรบ้างหรือยัง”

เมื่อถามว่า แต่ว่ามีการให้อำนาจหน้าที่เจ้าหน้าที่ในการข้อถึงข้อมูลทุกรูปแบบ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “แล้วกฎหมายออกมาหรือยังล่ะ” เมื่อถามว่า ทำไมถึงผ่านที่ประชุมครม.ได้ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ไม่ต้องทำไม ให้ผ่านแล้วจะทำไมหรือ แล้วจะเป็นทำไมวะ นายกฯ เนี่ยจะเป็นทำไม”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ตอบคำถามด้วยอารมณ์โกรธฉุนเฉียว ก่อนที่จะเดินเข้าไปยังตึกไทยคู่ฟ้า ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ต่อไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์