ประยุทธ์เดือดถูกถามนิติราษฎร์เปลี่ยนระบอบปกครอง

ประยุทธ์เดือดถูกถามนิติราษฎร์เปลี่ยนระบอบปกครอง


ที่กองการบินกรมการขนส่งทหารบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไป จ.ลำปาง ถึงข้อเสนอในการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 112 ของคณะนิติราษฎร์ว่า

ตนได้เห็นรายละเอียดในสื่อเมื่อเช้านี้ ก็เป็นเรื่องของกระบวนการ ตนมองในฝ่ายของเจ้าหน้าที่ที่จะต้องดูว่า การกระทำใดๆ มีการทำผิดกฎหมายอะไรหรือไม่ คงต้องมีการพูดคุยกัน หากผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการ เพราะปัจจุบันมีกฎหมายอยู่ อย่าทำอะไรที่ผิดกฎหมายและคาบเกี่ยวกับศีลธรรมอันดีของคนไทย ไม่ใช่หน้าที่ของตนที่ต้องเรียกคณะนิติราษฎร์มาพูดคุย เพราะเรียกเขามาไม่ได้ ทหารไม่มีหน้าที่ในการจะเรียกใครเข้ามาพบ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถ้าทำผิดกฎหมายไม่ใช่เฉพาะกรณีนี้ แต่ทุกกรณี ขอทหารอยู่ทำหน้าที่ของทหารก็แล้วกัน ภารกิจการดูแลปกป้องก็มีอยู่แล้ว แต่หน้าที่ตามกฎหมายเป็นเรื่องของตำรวจ ถ้ามีอะไรต้องประสานงานไปยังตำรวจให้ดำเนินการ ซึ่งเป็นเรื่องของคณะกรรมการที่มีอยู่แล้ว และกำลังเฝ้าจับตาดูอยู่

เมื่อถามว่า มีการเสนอให้พระมหากษัตริย์สาบานตนก่อนเข้ารับตำแหน่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาทำได้หรือไม่ เขาคิดของเขา ก็ปล่อยให้เขาคิดไป 

ถามว่า ใกล้เคียงจะมีการเปลี่ยนระบอบการปกครองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า ไม่เอา ถ้าถามอย่างนี้ตนตอบไม่ได้ ไม่ทราบ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องเป็นผู้พิจารณา ให้ไปถามตำรวจเลย ซึ่งตนเรียกร้องมาตลอด ขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลสถาบัน ประเทศชาติ โดยเฉพาะสื่อต้องช่วยกันด้วย อะไรที่เป็นสิ่งที่จะทำให้เกิดผลกระทบและข้อขัดแย้งกันต้องระวังเพราะจะทำให้การทำงานเป็นไปด้วยความลำบาก แต่ขณะนี้ยังไม่มีอะไรกัน ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ส่วนใครจะแสดงความคิดเห็นอะไรก็ตามก็ขึ้นอยู่กับกรอบกฎหมายที่มีอยู่ ถ้าไม่ผิดกฎหมาย ก็ดำเนินการได้ไม่มีข้อขัดข้องและต้องเข้าใจหน้าที่ของทหารด้วยว่า ทหารไม่ใช่ตำรวจ ทหารก็ทำหน้าที่ของทหาร ซึ่งโดยปกติแล้วเราก็เป็นประชาชนทั่วไปคนหนึ่ง มีอะไรก็ต้องไปแจ้งความกับตำรวจ ทหารถูกทำร้ายก็ต้องแจ้งตำรวจ ไม่ใช่ถูกทำร้ายแล้วไปดำเนินการเอง ทำไม่ได้กฎหมายไม่มี



ประยุทธ์เดือดถูกถามนิติราษฎร์เปลี่ยนระบอบปกครอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์