“ประยุทธ์”ฮึ่ม! อย่ากดดันทหารทำโน่นทำนี่ ยันไม่ได้หมายถึงปฏิวัติ

“ประยุทธ์”ฮึ่ม! อย่ากดดันทหารทำโน่นทำนี่ ยันไม่ได้หมายถึงปฏิวัติ

ที่คลองสนามชัย วัดบางกระดี่ เขตบางขุนเทียน เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 30 พฤษภาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)

ให้สัมภาษณ์กรณีที่กล่าวเชิงพาดพิง
ไปถึงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุ “อย่ามาพูดจาเกะกะระรานทหาร” ว่า ไม่พูดพาดพิงใคร ไม่ได้เจาะจงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง บอกว่าทุกฝ่ายต้องมุ่งหวังให้ประเทศชาติปลอดภัย แต่ต้องเคารพกฎหมายกระบวนการต่างๆที่มีอยู่ในปัจจุบันและไม่ได้ตำหนิใคร เพราะทุกคนเชื่อมั่นว่าทำเพื่อประเทศชาติ ขอให้ทุกคนทำให้อยู่ในกรอบที่กำหนด อย่าทำลายระบบระเบียบอะไรต่างๆที่มีอยู่ในปัจจุบันคิดว่าจะดีที่สุด และอย่าหาว่าลอยตัวเหนือปัญหา เพราะไม่เคยลอยตัวเหนือปัญหา แต่ปัจจุบันทำหน้าที่ตามกฎหมายที่มีอยู่

"อย่าบังคับหรือกดดันให้ทหารทำโน่นทำนี่ เพราะคิดว่ายังไม่ใช่เวลา ทุกคนไม่ชอบอยู่แล้วให้ทหารออกมาทำโน่นทำนี่ เพราะไม่ใช่งานของทหาร ในเมื่อทุกคนรักชาติรักบ้านเมืองต้องออกมาช่วยกันและนำไปสู่ความเป็นปกติโดยเร็ว" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

เมื่อถามว่า คำว่าอย่ากดดันให้ทหารออกมาทำอะไร หมายถึงการปฏิวัติใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้หมายความว่าปฏิวัติ

เมื่อถามย้ำว่าขณะนี้ยังมีบางกลุ่มพยายามให้ทหารออกมาปฏิวัติอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า “ทหารที่ไหนจะทำ ก็ไปถามทหารที่โน่น ทหารไทยไม่มี ทหารไทยขุดคลอง"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์