ประยุทธ์ห่วงปัญหาทุจริต-แอบอ้าง เตือนอย่าหากินบนความหวังปชช.

ประยุทธ์ห่วงปัญหาทุจริต-แอบอ้าง เตือนอย่าหากินบนความหวังปชช.

2 ก.ค. 57 พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่าในที่ประชุมใหญ่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า
 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะหัวหน้า คสช. ได้กล่าวก่อนที่จะเข้าสู่ระเบียบวาระปกติว่า ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ และวันนี้มีข่าวดีของคนไทยทุกคนที่ นายวีระ สมความคิด แกนนำภาคีเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ที่ถูกกักขังอยู่ในประเทศกัมพูชา ได้เดินทางกลับมาประเทศไทย ถือเป็นการประสานความร่วมมือกันของกระทรวงการต่างประเทศ และฝ่ายความมั่นคงของ คสช. และถือเป็นโอกาสที่ดีที่สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้ให้โอกาสนายวีระ กลับมาทันที

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีการปล่อยตัวนายวีระ มีเงื่อนไขอะไรหรือไม่ เพราะมีการวิจารณ์กันว่าทำไมจึงง่าย

ทั้งที่ก่อนหน้านี้หลายรัฐบาลพยายามดำเนินการขอตัวมาตลอด แม้แต่ในสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งทราบกันดีว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเป็นพี่ชายน.ส.ยิ่งลักษณ์ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับสมเด็จฮุนเซน ก็ยังไม่สามารถขอตัวนายวีระ กลับมาได้ รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า นายวีระ กลับมาได้แล้วไม่ดีเหรอ ถือเป็นเรื่องทีดีแล้ว ซึ่งก็มีหลายเรื่องที่ประสานกันอยู่ เรื่องแรงงานที่ดูแลร่วมกัน ปลัดกระทรวงแรงงานก็ไปชี้แจงเกี่ยวกับ การดูแลแรงงานกัมพูชาในประเทศไทยด้วยตัวเอง ในส่วนของกัมพูชาเองก็พยายามปรับมาตรการต่างๆ เพื่อผ่อนคลายเงื่อนไขต่างๆ ทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดี

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ ยังกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้แสดงความเป็นห่วงการเบิกจ่ายงบประมาณ ให้เป็นไปตามกรอบระยะเวลา

ซึ่งเหลืออีกไม่กี่เดือนจะสิ้นปีงบประมาณแล้ว จึงได้เร่งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง สร้างความมั่นใจกับนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะขอให้กระทรวงพาณิชย์ไปดูเรื่องของการขับเคลื่อนการนำเข้าและส่งออก ซึ่งเดือนที่ผ่านมาตัวเลขทางเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แสดงว่าการขับเคลื่อนต่างๆ เป็นไปในแนวทางที่ดี

“หัวหน้า คสช.เป็นห่วงและพยายามย้ำในเรื่องของการทุจริตและการแอบอ้าง เพราะขณะนี้มีการไปแอบอ้างว่า คสช.สามารถช่วยผลักดันเรื่องราวต่างๆ หรือการแต่งตั้งต่างๆ ซึ่งไม่เป็นความจริง และหัวหน้า คสช.ก็ไม่ต้องการให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นด้วย ถ้ามีเกิดขึ้น คสช.ก็จะต้องเอาเรื่อง ท่านยอมไม่ได้กับเรื่องเหล่านี้ หัวหน้า คสช.ไม่ต้องการให้มีคนนำผลประโยชน์ จากตรงนี้ไปหลอกลวงใคร ยืนยันจะต้องไม่มีการทุจริตใดๆ ทั้งสิ้นในคสช. ท่านเตือนเลยว่าจะต้องไม่มีการหากินบนความคาดหวังของประชาชน อยากให้ทุกอย่างเป็นแบบอย่างที่ดี เพราะคสช.ตั้งใจเข้ามาแล้วก็ต้องทำให้ดี เรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่นถือเป็นหัวใจสำคัญที่คสช.จะยอมให้เกิดไม่ได้ เพราะฉะนั้นใครจะไปอ้างว่าสามารถฝากฝังอะไรไม่ได้ ”รองโฆษกกองทัพบก กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์