ประยุทธ์สั่งแจงสื่อต่างชาติปิดวิทยุชุมชน

ประยุทธ์สั่งแจงสื่อต่างชาติปิดวิทยุชุมชน

"ประยุทธ์" สั่งทำความเข้าใจสื่อต่างชาติกรณีปิดวิทยุชุมชน เล็งเปิดวิทยุชุมชนมุสลิมจังหวัดใต้ช่วงรอมฎอน

วันที่ 20 มิ.ย.57 เมื่อเวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มอบหมายให้ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รองผบ.ทบ. ในฐานะเลขาธิการ คสช. เป็นประธานการประชุม คสช. แทน เพื่อติดตามสถานการณ์และความคืบหน้าการดำเนินงานต่างๆ  โดยเฉพาะกรณีที่มีการแต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาดูแลเรื่องการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้าง รถตู้โดยสาร และรถแท็กซี่ ที่คณะทำงานได้รายงานผลความคืบหน้าในการดำเนินงานที่ผ่านมาจากที่ได้มีการลงพื้นที่ดำเนินการจัดระเบียบในส่วนต่างๆ โดยในวันนี้ก็ได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะดำเนินการให้เป็นรูปธรรมภายใน 5 วัน

แหล่งข่าว กล่าว่า  ในประเด็นเรื่องร้องทุกข์ พล.อ.อุดมเดช แจ้งว่า ทางพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะหัวหน้า คสช.

ให้ดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน หากประเด็นใดที่มีผลกระทบในวงกว้าง ให้ประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจกับประชาชน โดยเฉพาะสื่อต่างประเทศ ที่ไม่เข้าใจในเรื่องการปิดวิทยุชุมชน  ก็ให้กระทรวงการต่างประเทศไปประสานงานทำความเข้าใจ โดยเจาะไปที่สื่อต่างประทศที่นำเสนอข่าวนั้นๆ เพื่อให้ทราบว่าวิทยุชุมชนที่ถูกปิดไม่ได้รับอนุญาตให้ประกอบการตามกฎหมาย

“ในเดือนหน้าจะเป็นเดือนรอมฎอน ซึ่งทางวิทยุชุมชนกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของ กสทช.อยู่  แต่คงไม่ทันเวลาในห้วงการประกอบศาสนกิจของมุสลิม  จึงขอให้ไปประสานกับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยภาค 4 และ ศอ.บต. ในการขออนุญาตเปิดในห้วงเวลาดังกล่าว  โดยไม่ขัดต่อระเบียบของ กสทช.  ในระหว่างนี้ กสทช.ก็ดำเนินการตรวจสอบไปตามขั้นตอน  หากพบว่ามีการดำเนินการที่ผิดกฎหมายก็ให้ปิดได้” แหล่งข่าว กล่าว

ด้าน พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา หัวหน้าฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม เป็นประธานการประชุมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด
 
เน้นติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย กำกับดูแล การป้องกัน ปราบปราม บำบัดในพื้นที่ภูมิภาค  ส่วนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มอบหมายให้ กทม. เป็นหน่วยงานหลักในการแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมถึงเน้นให้มีการบูรการความร่วมมือกับโครงการต่างๆทั้งภาคเอกชนและรัฐที่ดูแลทางด้านยาเสพติด อาทิ โครงการทู  บี นัมเบอร์วัน  นอกจากนี้ คสข.  ยังเล็งดึง NGO และ ภาคประชาชน มาร่วมมือกันแก้ปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง โดยเห็นว่า ทุกคนในประเทศต้องรับผิดชอบร่วมกัน ทั้งนี้ คสช. มีเป้าหมายหมายหลัก ในการขจัดยาเสพติดให้หมดไปจากประเทศ  

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์