ประยุทธ์สั่ง!เลิกเคอร์ฟิวเมืองท่องเที่ยว

ประยุทธ์สั่ง!เลิกเคอร์ฟิวเมืองท่องเที่ยว

'ประยุทธ์'สั่ง!หน่วยงานความมั่นคง–เศรษฐกิจ ลงพื้นที่ประเมินสถานการณ์ในเมืองท่องเที่ยว หากไม่พบปัญหาพร้อมประกาศเลิกเคอร์ฟิวบางพื้นที่เพื่อสร้างบรรยากาศท่องเที่ยว

28พ.ค.2557 พ.อ.ณัฐวัฒน์ จันทร์เจริญ รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)เปิดเผยว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.

ได้ได้รับทราบปัญหาความไม่สะดวกและผลกระทบที่เกิดกับประชาชนและภาคธุรกิจจากการประกาศมาตรการห้ามออกนอกเคหะสถานในเวลาที่กำหนด (เคอร์ฟิว) ซี่งทำให้ร้านอาหาร สถานบันเทิงและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวสูญเสียรายได้ โดยในขณะนี้ได้สั่งการให้คณะทำงานฝ่ายเศรษฐกิจและความมั่นคงทำงานร่วมกันในการประเมินสถานการณ์และความสงบเรียบร้อย ในจังหวัดหรือพื้นที่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาในประเทศไทย  เช่น จังหวัดภูเก็ต และพัทยา หากไม่มีการชุมนุมประท้วงและไม่มีความเคลื่อนไหวของมวลชนที่ออกมาต่อต้านอาจมีการประกาศยกเลิกการสั่ง เพื่อสร้างบรรยบากาศการท่องเที่ยวในบางพื้นที่ให้ดีขึ้น


เขากล่าวด้วยว่าเมื่อเร็วนี้กระทรวงการท่องเที่ยวกีฬาได้รายงานว่า

แม้ในช่วงที่มีการประกาศใช้กฎอัยการศึกจะทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาประเทศไทยลดลงแต่บางส่วนที่เดินทางมาในประเทศไทยแล้ว เช่นนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางไปยังพัทยาประมาณ 4000 คน ไม่ได้เดินทางกลับประเทศตามคำแนะนำของทางการจีนแต่อย่างไร เนื่องจากนักท่องเที่ยวเห็นว่าเหตุการณ์ทั่วไปไม่มีความรุนแรงและไม่มีอันตรายในการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งกระทรวงท่องเที่ยวฯคาดหวังให้นักท่องเที่ยวต่างชาติกลับไปประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจที่ดีเกี่ยวกับสถานการณ์ของประเทศไทยด้วย 

“ขณะนี้มีหน่วยงานที่จะออกไปประเมินสถานการณ์ในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะในจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ หากมีความสงบสถานการณ์เป็นปกติอาจมีการประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวเป็นรายพื้นที่ได้ คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้”พ.อ.ณัฐวัฒน์กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์