ประยุทธ์สั่งฟันมาเฟียเกาะเต่า

 ประยุทธ์สั่งฟันมาเฟียเกาะเต่า



"ประยุทธ์"สั่งรื้อคดีกลุ่มอิทธิพล-มาเฟียเกาะเต่า หลังพบมีเอี่ยวฆ่าโหด 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษ ลั่นทหาร-ตำรวจมีเอี่ยวเชือดแน่

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าคดีฆ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะมีเรื่องของมาเฟียเข้ามาเกี่ยวข้องว่า กำลังให้รื้อคดีกลุ่มผู้อิทธิพลมาเฟีย ซึ่งตนก็ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูด้วย ตนทำงาน ไม่ได้ฟังแค่รายงาน เพราะตนมีเเหล่งข่าวและประชาชนแจ้งเข้ามา ซึ่งตนรับฟังทุกคน และได้บอกไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงให้ไปดูว่ากลุ่มมาเฟียเป็นอย่างไร กลุ่มผู้มีอิทธิพลมีหรือไม่ หรือว่าคนของเราเข้าไปเกี่ยวข้อง รู้ก็ต้องไปหาให้หมด อย่าเพิ่งไปลงความเห็นว่าคนนั้นคนนี้ทำ จะต้องไปหาให้รอบคอบก่อนว่ามีใครเข้าไปเกี่ยวข้องบ้าง ตนคิดว่าน่าจะมีความก้าวหน้าไวขึ้น เนื่องจากเราให้ความสำคัญ ซึ่งขณะนี้มีทหารอยู่ในพื้นที่อยู่แล้ว ซึ่งให้แม่ทัพภาคที่ 4 ดูแลอยู่ ตนอยากให้ไว้ใจเจ้าหน้าที่ เนื่องจากวันนี้ปรับปรุงทุกอย่างให้เข้าระบบมากขึ้น

"ที่ผ่านมาการนำอาจจะไม่เข้มแข็งพอ วันนี้จึงจะต้องเข้มแข็ง เมื่อเรานำเขาดี เขาก็ต้องทำงานให้ได้ ถ้าใช้ทหารทุกอย่างอาจจะดูว่าแรงไปหรือไม่ อย่ากังวล ให้เวลาหน่อย เพิ่งทำงานมาได้ 4 เดือน ปัญหามีมากี่ปีแล้ว ทั้งนี้หากมีทหารหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการเหล่านี้ก็ต้องถูกลงโทษ เพราะเจ้าหน้าที่จะต้องไม่เข้าไปร่วมกับการกระทำผิดกฎหมาย จะไปเว้นคนนั้นคนนี้คงไม่ได้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์