ประยุทธ์สวมชุดข้าราชการครั้งแรก

ประยุทธ์สวมชุดข้าราชการครั้งแรก

"พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯ สวมชุดข้าราชการครั้งแรก ร่วมประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ครั้งที่ 3/2558 โดยวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้สวมชุดข้าราชการสีกากีเป็นครั้งแรกหลังหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือข้าราชการในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี แต่งกายด้วยเครื่องแบบข้าราชการ ทุกวันจันทร์ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และ เป็นเอกภาพของส่วนราชการ

จากนั้นเวลา 10.10 น. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการสวมชุดข้าราชการสีกากีว่า
 
เหตุผลที่สวมชุดสีกากีนั้น เพราะที่ผ่านมาเราขอให้ข้าราชการได้สวมชุดข้าราชการในทุกวันจันทร์ ดังนั้นสิ่งไหนที่เราทำด้วยได้เราก็พร้อมที่จะทำ ซึ่งใส่ชุดนี้แล้วก็สบายดีส่วนที่มีคนชมว่าใส่แล้วหนุ่มนั้นก็ต้องขอบคุณ ตนตั้งใจที่จะแต่งชุดราชการนี้หลายวันแล้ว แต่บังเอิญว่าติดงานหลายงานถ้าใส่แล้วต้องเปลี่ยนเข้าเปลี่ยนออก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ชุดข้าราชการที่ใส่อยู่ใครเป็นคนออกแบบ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "เป็นเครื่องแบบของรัฐบาล ผมเป็นข้าราชการ"

เมื่อผู้สื่อข่าวระบุว่า ชุดเครื่องแบบนี้เป็นการออกแบบในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่รู้ จำไม่ได้

เมื่อถามอีกว่าตัดที่ร้านบรอดเวย์ ร้านประจำที่เคยตัดหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่รู้ ไม่ทราบ เขาตัดมาให้และจะพยายามใส่ในทุกๆ วันจันทร์ ซึ่งข้าราชการส่วนใหญ่ของทำเนียบรัฐบาลเขาก็ใส่กันทุกวันจันทร์อยู่แล้ว ส่วนที่บางส่วนยังไม่ใช่คาดว่า อยู่ระหว่างหาเงิน ยอมรับว่าพอใส่แล้วก็รู้สึกแปลกๆ เหมือนกันเพราะไม่เคยใส่ ส่วนราคาก็น่าจะอยู่ที่ 2,000-3,000 บาท ซึ่งแพงอยู่เหมือนกัน

ผู้สื่อข่าสถามต่อว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่รัฐบาลจะแจกผ้าเพื่อให้ข้าราชการไปตัดชุดเป็นการลดค่าใช้จ่าย นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า หาเงินมาให้สิ ความจริงรัฐบาลก็อยากแจกให้สำหรับข้าราชการชั้นผู้น้อย แต่คงต้องหางบประมาณมาก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ ยังใส่กำไลหินสีอยู่หรือไม่ เพราะเหมือนว่า ยิ่งใส่ยิ่งใจร้อน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า งั้นเดี๋ยวถอดออก

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเครื่องแบบข้าราชการชุดสีกากีสำหรับข้าราชการทำเนียบรัฐบาลนั้น เป็นเครื่องแบบที่ ครม.ฉบับปรับปรุงในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีซึ่งมีบ่าแบบใหม่ พื้นเป็นแบบกองทัพอากาศแปะครุฑ เครื่องหมาย ครม.สีชมพูอยู่บนอกด้านขวา มีตราสำนักนายกรัฐมนตรีสีขมพูซึ่งหมายถึงการปฏิรูประบบการบริหารราชการแผ่นดินยุคใหม่ ที่เกิดขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 ออกแบบโดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีตรมว.ยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (26 ม.ค.)เป็นวันแรกที่ ทำเนียบรัฐบาล สถานที่ราชการ

และ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจทุกแห่งลดธงครึ่งเสา เพื่อเป็นการไว้อาลัยแด่สมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลาะห์ บิน อับดุล อาซีซ อัล ซาอูด กษัตริย์องค์ที่ 6 แห่งราชอาณาจักรซาอุอาระเบีย สวรรคต เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยจะลดธงไปจนถึงวันที่ 28 มกราคมนี้

จากนั้นเวลา 11.00 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. เดินทางไปร่วมลงนามแสดงความเสียใจ กษัตริย์แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ณ สถานเอกอัครราช ทูตราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ประจำประเทศไทยด้วย


ประยุทธ์สวมชุดข้าราชการครั้งแรก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์