ประยุทธ์วางฤกษ์9ก.ย.ถกครม. ปล่อยสโลแกนทำก่อน ทำจริง

 ประยุทธ์วางฤกษ์9ก.ย.ถกครม. ปล่อยสโลแกนทำก่อน ทำจริง

2 ก.ย. 57 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบกและทีมโฆษก คสช.

เปิดเผยว่า ในที่ประชุม คสช.ชุดใหญ่ พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคสช.และผบ.ทบ. ได้สั่งการในที่ประชุม คสช.ว่าให้เร่งรัดการดำเนินการเกี่ยวกับห้องประชุม ครม.ให้เสร็จเรียบร้อย ในทันวันที่ 9 ก.ย. นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีการประชุม ครม.นัดแรก
 
ทีมโฆษก คสช. กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้เลขาฯ สภาพัฒน์ฯ ไปจัดเตรียมทำการแถลงนโยบาย โดยหัวข้อที่จะมีการแถลงนโยบายก็คาดว่าจะเป็นหัวข้อของรองนายกฯ ทั้ง 5 ฝ่าย ซึ่งจะเน้นในเรื่องของเศรษฐกิจเป็นหลักความอยู่ดีกินดี คุณภาพชีวิตประชาชน
 
"การแถลงนโยบายครั้งนี้ จะมีสโลแกนด้วยคือ ทำก่อน ทำจริง เกิดผลสัมฤทธิ์ในปี 58 และยั่งยืน และในการแถลงนโยบายครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้คำที่ง่ายๆ ให้ประชาชนเข้าใจง่าย และตรงประเด็น ซึ่งหัวหน้า คสช.ยืนยันว่าภายหลังการถวายสัตย์ปฏิญานตน ครม.ก็จะทำงานทันที แต่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า ครม.จะเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญานวันไหน" พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าว
 
ทีมโฆษก คสช. กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องของกฏอัยการศึกนั้น ได้มีการชี้แจงในที่ประชุม คสช.โดยเห็นว่าจะดูแลเรื่องนี้อย่างดีที่สุด

เพราะทราบดีว่าขณะนี้หลายฝ่ายเป็นห่วงประเด็นนี้ แต่ก็ได้ชี้แจงว่าเรื่องกฏอัยการศึก ไม่ได้มีผลอะไรกับสังคม แต่กลับจะทำให้ทุกอย่างมันขับเคลื่อนไปได้ ทั้งนี้ในที่ประชุม คสช.เข้าใจความรู้สึกของทุกฝ่ายเป็นอย่างดี และรับปากว่าจะดูแลเรื่องนี้อย่างดีและให้เหมาะสมที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์