ประยุทธ์รับไทยเสียประโยชน์นาซาล้มโครงการ

ประยุทธ์รับไทยเสียประโยชน์นาซาล้มโครงการ

"ประยุทธ์"รับไทยเสียประโยชน์ "นาซา"ล้มโครงการ หวังปีหน้ามาใหม่ ขอให้ไทยเตรียมการให้พร้อม ยันกองทัพไม่ขัดแย้งใคร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์กรณีที่นาซายกเลิกโครงการสำรวจชั้นบรรยากาศที่สนามบินอู่ตะเภาว่า ต้องรอคอยว่าเขาจะมาอีกหรือไม่ และต้องเตรียมตั้งหลักให้ดีว่า จะทำอย่างไรต่อไป เพราะมีนักวิชาการได้ออกมาระบุว่าโครงการดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย ดังนั้นเมื่อมีการยกเลิกประเทศก็เสียประโยชน์ไป ทั้งนี้หวังว่า นาซาจะมาใหม่ในปีหน้า ถ้ามีการเตรียมการไว้ก่อนก็จะดีจะได้ไม่มีปัญหาแบบครั้งนี้ ทั้งนี้ยืนยันว่าฝ่ายความมั่นคงไม่เคยมีข้อขัดแย้งกับใคร กับรัฐบาลก็ไม่เคย ทุกคนต้องทราบดีว่าประเทศอยู่ได้ด้วยเพราะอะไร ถ้าตามหาประชาธิปไตยกันอยู่ก็ไปตามหาให้เจอ มันมีอยู่ 3 อำนาจไปหาให้เจอก่อน ถ้าไม่เข้าใจ 3 อำนาจนี้ก็ไม่รู้จะคุยอะไรต่อแล้ว

ทั้งนี้การยกเลิกโครงการจะไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพไทยและกองทัพสหรัฐ เพราะเป็นคนละเรื่องกัน

อย่าเอาทุกเรื่องมาปนกัน และที่คุยกันมาทั้งหมดในเมื่อเขาติดต่อมาจะขอเข้ามาทำงาน รัฐบาลก็เรียกหน่วยงานทุกหน่วยงานเข้าไปหารือ เมื่อหารือแล้วก็หาข้อสรุปมาว่า ถ้าให้เข้ามาแล้วจะต้องทำอย่างไรบ้าง กฎหมายว่าอย่างไร จะไปทำข้อตกลงกันอย่างไร ให้เขาขึ้น-ลงที่ไหน เวลาเท่าไหร่ ใครจะขึ้นไปด้วย ต้องพูดคุยกันให้จบ
  
“เชื่อว่าทุกคนหวังดีกับประเทศชาติ วันที่ประชุมหารือกันนายกฯ รัฐมนตรีหลายๆกระทรวง และ ผบ.เหล่าทัพก็อยู่ด้วยและได้ข้อสรุปว่า ถ้ามันดีก็นำไปสู่ขั้นตอนต่อไป คือการนำเข้า ครม.และทำข้อตกลงกับสหรัฐฯ แต่มันทำไม่ได้เพราะไม่เข้าใจกัน ประเทศก็เสียประโยชน์ไป ผมก็ไม่รู้ว่าใครทำ ต้องไปหาเอาเอง ซึ่งหาก
นาซาจะมาในครั้งต่อไป คนในชาติต้องพยายามเข้าใจ ตอนนี้คนในชาติบางส่วนพยายามไม่เข้าใจ ทำให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ลำบาก ฝ่ายความมั่นคง ทหาร หรือใครที่ทำต่างก็ลำบากและโดนตำหนิ อย่างนั้นมันไม่ได้เพราะชาติบ้านเมืองสำคัญกว่าเรื่องอื่น ผมไม่ได้ขัดแย้งกับใคร แต่ผมทำงานตามข้อเท็จจริง ตามกฎหมาย และขั้นตอน ซึ่งทำตามนี้ก็ไม่น่าจะมีปัญหา แต่การที่จะบอกว่ามันผิดหรือไม่ผิดก็ไปว่ากันเอาเอง แต่อย่าเอากองทัพเข้าไปขัดแย้ง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


ประยุทธ์รับไทยเสียประโยชน์นาซาล้มโครงการ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์