ประยุทธ์ยันเอกสารศอฉ.หลุดไม่ใช่เอกสารลับ

ประยุทธ์ยันเอกสารศอฉ.หลุดไม่ใช่เอกสารลับ

"ประยุทธ์" ลั่น เอกสารศอฉ.หลุดไม่ใช่เอกสารลับ เตือนสื่อระมัดระวัง วอนเพลาๆเรื่องความขัดแย้ง ชี้ขุดคุ้ยทุกวันเรื่องไม่จบ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 20 ส.ค. ที่กรมสรรพวุธทหารบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ทางเวบไซต์ข่าวแห่งหนึ่งที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับแนวปฏิบัติการใช้อาวุธ เพื่อรักษาที่ตั้งสำคัญจุดตรวจ ด่านตรวจของช่วงสลายชุมนุมเมื่อปี 2553 ในส่วนของการใช้กำลังกระชับพื้นที่ ว่า เอกสารดังกล่าวไม่ใช่เอกสารลับ เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะถูกเผยแพร่ สื่อควรระมัดระวัง เพราะเรื่องบางเรื่องหากคิดว่าจะให้เป็นเรื่องก็ขอให้นำออกมาเยอะๆ ไม่เป็นไร ส่วนจะเป็นนัยยะกดดันเรื่องคดีความระหว่างกองทัพกับคนเสื้อแดงหรือไม่นั้น ไม่ได้กดดันตนใดๆทั้งสิ้น อยู่ที่อะไรควรหรือไม่ควร ตนพูดแค่นั้น ไม่ขอพูดแล้วเพราะรู้สึกเบื่อ


เมื่อถามว่าเกรงหรือไม่ว่าคดีคนเสื้อแดงจะมีความพยายามพุ่งเป้าไปที่ตัวผบ.ทบ. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า

ไม่เกรงและไม่กลัวอะไรทั้งนั้น เพราะเป็นเรื่องของกฎหมาย ซึ่งไม่ใช่เรื่องส่วนตัว เพราะฉะนั้นตนขอร้องสื่อว่าอะไรก็ตามที่มันเป็นเรื่องทำให้เกิดความขัดแย้งก็ขอให้เพลาๆและช่วยลดระดับลง หากขุดคุ้ยกันไปทุกเรื่องในทุกวัน มันไม่มีทางจะยุติลงได้สักข้างหนึ่ง มันไม่จบ ซึ่งต้องให้กฎหมายดำเนินการ 
     

"หากถามผมวันนี้ในเรื่องนี้ อีกวันถามอีกข้างหนึ่งและนำสองข้างมาพิจารณาร่วมกัน มันก็ไม่มีวันไปด้วยกันได้ ดังนั้นอย่าไปหาเลยว่าจะหาทางสงบสันติได้เวลาไหน ไม่มีทาง อยู่ที่พวกคุณ ส่วนจะต้องเตรียมรับหากเกิดสถานการณ์รุนแรงใดๆหรือไม่นั้น ขณะนี้ไม่มีสถานการณ์อะไร เพราะสถานการณ์ปกติ ไม่มีอะไรรุนแรง" ผบ.ทบ.กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์