ประยุทธ์ยันมีมาตรการเลิกอัยการศึก วอนทุกฝ่ายช่วยกัน ชี้จับกุมชุดดำมีหลักฐาน

ประยุทธ์ยันมีมาตรการเลิกอัยการศึก วอนทุกฝ่ายช่วยกัน ชี้จับกุมชุดดำมีหลักฐาน

 

เมื่อเวลา 13.00น. วันที่ 12 กันยายน ที่ฝูงเครื่องบินกองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงแนวโน้มการยกเลิกกฎอัยการศึก ว่า เรามีมาตรการอยู่ ซึ่งเราเห็นใจเข้าใจเรื่องการท่องเที่ยว และกำลังดำเนินการตามกฎหมายอยู่ ว่าจะทำอย่างไร ซึ่งเราต้องช่วยกันปรามๆ คนที่เคลื่อนไหวอยู่ เพราะถ้าทำอย่างนี้ก็ขัดแย้งกันไปตลอด และเป็นความขัดแย้งที่จะขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว ส่วนการดำเนินการทางคดี เรื่องกฎหมาย อะไรต่างๆ ได้ดำเนินการอยู่แล้วขณะนี้ เพียงแต่ต้องใช้เวลา อย่าเร่งรัดกันมากนัก มันจะทำให้เกิดความไม่เชื่อถือไม่ไว้วางใจจากคนทุกภาคส่วน ฉะนั้นต้องไปดูว่าผิดหรือไม่ ถ้าไม่ผิดเขาไม่จับไม่ดำเนินคดีหรอกทำไม่ได้ แต่ถ้าใช่ถ้าผิดจริงก็ต้องรับผิดรับโทษตามกฎหมายที่มีอยู่


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีการจับกุมชายชุดดำ เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า
 
ก็ไปพิสูจณ์กันว่า ถ้าไม่ได้ทำผิด ก็มาสู้คดีกันไป ซึ่งก็ได้มีหลักฐานชัดเจน  และจำเลยให้การยอมรับว่าเป็นคนทำเมื่อปี 2553 ด้วย เรื่องนี้ก็ต้องไปว่ากันตนไม่อยากพูดให้เป็นแรงกดดันใครทั้งสิ้น ใครทำอะไรก็ต้องรับผิด ส่วนจะดูแลกันอย่างไรนั้นเป็นคนละเรื่อง


"รัฐบาลนี้จะต้องแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะความขัดแย้ง และการเตรียมการสู่โรดแมประยะที่3 ในเรื่องการปฏิรูปทั้ง 11 ด้านและเรื่องย่อยๆ เป็นร้อยๆเรื่อง ซึ่งต้องไปดูว่าอะไรต้องทำก่อน ทำจริง ทำทันที ให้มีผลสัมฤทธิ์ ใน 1 ปีให้ได้ ส่วนที่เหลือต้องให้มีผลสัมฤทธิ์ในอนาคต จะมีรัฐบาลใหม่เมื่อไหร่ก็ว่าไปในวันนั้นนะ”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์