ประยุทธ์ปัดทักษิณโทรสั่งคว่ำพ.ร.บ.นิรโทษ

ประยุทธ์ปัดทักษิณโทรสั่งคว่ำพ.ร.บ.นิรโทษ

"ประยุทธ์" ปฏิเสธ "ทักษิณ" ไม่ได้โทรสั่งให้คว่ำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขณะไม่มั่นใจ ที่ประชุมวุฒิสภาจะคว่ำร่างฯ จริงหรือไม่ ยืนยัน ไม่นำเข้าสภาผู้แทนราษฎรอีก

นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยปฏิเสธว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้โทรมาพูดคุย หรือสั่งการใดๆ ให้คว่ำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และยืนยัน ตนไม่ได้โทรไปปรึกษาหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เช่นเดียวกัน

ส่วนกรณีประธานวุฒิสภาจะนำ ส.ว.เลือกตั้ง คว่ำร่างดังกล่าวหรือไม่นั้น ยอมรับว่าไม่มั่นใจ และไม่ขอประเมินท่าทีหรือทิศทางของ ส.ว.สายเลือกตั้ง ว่าจะคว่ำร่างฯ หรือเห็นชอบในหลักการหรือไม่ เพราะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละคน

ขณะเดียวกัน ยืนยัน จะไม่หยิบยกร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ เข้าสู่การประชุมของสภาผู้แทนราษฎรอีก เพราะคงต้องรอการโหวตจากประชุมวุฒิสภาก่อนว่าจะออกมาในแนวทางใด แต่หากร่างฯ ไม่ผ่าน และนำกลับเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร จะต้องใช้เสียงไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่ง หรือ 250 เสียงขึ้นไป เพื่อลงมติให้ความเห็นชอบ จึงจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ตามมาตรา 150 ต่อไปได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์