ประยุทธ์ดันทหารปราบม็อบคุมทบ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี 2554

ในส่วนกองทัพบก (ทบ.) ที่ส่งถึงมือพล.อ.ยุทธ์ศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ปรับแก้ในบางตำแหน่ง คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะส่งมอบให้นายกรัฐมนตรีนำขึ้นทูลเกล้าฯ ทั้งนี้มีบางตำแหน่งที่รัฐบาลเห็นว่าควรจะปรับแก้จนต้องมีการหารือนอกรอบ ขณะที่บางตำแหน่งที่มีส่วนร่วมในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2553 พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหมเกรงว่าหากปรับคนเหล่านี้ขึ้นมาทั้งหมดจะทำให้คนเสื้อแดงไม่ยอมรับ แต่พล.อ.ประยุทธ์ยืนยันว่าไม่มีการเปลี่ยน

มีรายงานว่า รายชื่อนายทหารกลุ่มนี้ที่ได้พิจารณาขึ้นมาสู่ตำแหน่งที่สำคัญ คือ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสธ.ทบ. เป็น รอง ผบ.ทบ. พล.ท.โปฎก บุนนาค ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสศ.) เป็น ผู้ช่วย ผบ.ทบ. พล.ท.ศิริชัย ดิษฐกุล รอง เสธ.ทบ. เป็น เสธ.ทบ. รวมทั้ง พล.ท.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ผู้ช่วย เสธ.ทบ.ฝกบ. เป็น ปลัดบัญชีทหารบก พล.ท.อำพน ชูประทุม ผู้ช่วย เสธ.ทบ.ฝกพ. เป็น รองเสธ.ทบ. พล.ท.วิลาศ อรุณศรี ผู้ช่วย เสธ.ทบ.ฝขว. เป็น รอง เสธ.ทบ. พล.ท.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ผู้ช่วย เสธ.ทบ.ฝกร. เป็น รอง เสธ.ทบ. ขณะที่ พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 และพล.ท.วรรณทิพย์ ว่องไว แม่ทัพภาคที่ 3 เดิมได้รับการสนับสนุนเป็น ผู้ช่วย ผบ.ทบ. สุดท้ายพล.อ.ประยุทธ์ให้นั่งเก้าอี้เดิมไปก่อน เพราะเกรงว่าเหตุการณ์อาจไม่เหมือนเดิม และไม่วางใจรัฐบาลชุดนี้

            
ขณะที่รัฐบาลก็ไม่มั่นใจกองทัพ เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ผลักดันเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร (ตท.12) เกือบทั้งหมด รวมทั้งดึงพล.ท.อกนิษฐ์ หมื่นศรี ที่ปรึกษา ทบ. เป็น แม่ทัพภาคที่ 4 รวมทั้งดันน้องชายคือ พล.ต.ปรีชา จันทร์โอชา รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็น แม่ทัพน้อยที่ 3

            
ส่วนรายชื่อที่ได้รับการปรับย้ายสำคัญ ดังนี้

พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสธ.ทบ. เป็น รองผบ.ทบ. พล.อ.ยุทธศิลป์ โดยชื่นงาม ผู้ช่วย ผบ.ทบ. เป็น ประธานที่ปรึกษา ทบ.(อัตราจอมพล) พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ที่ปรึกษาพิเศษ ทบ. เป็น ผู้ช่วย ผบ.ทบ. พล.ท.โปฎก บุนนาค ผบ.นสศ. เป็น ผู้ช่วย ผบ.ทบ. พล.ท.ชลวิทย์ เพิ่มทรัพย์ ปช.ทบ. เป็น หน.ฝสธ.ประจำ ผบช. พล.ท.สิงห์ศึก สิงห์ไพร จก.ยศ.ทบ. เป็น ที่ปรึกษาพิเศษ ทบ. (อัตราพลเอก) พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็น ที่ปรึกษาพิเศษ ทบ.(อัตราพลเอก) พล.ท.อรุณ สมตน รอง เสธ.ทบ. เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ทบ.(อัตราพลเอก) พล.ท.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ผู้ช่วย เสธ.ทบ.ฝกบ. เป็น ปลัดบัญชีทหารบก

            
พล.ท.วิลาศ อรุณศรี ผู้ช่วย เสธ.ทบ.ฝขว. เป็น รองเสธ.ทบ. พล.ท.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ผู้ช่วย เสธ.ทบ.ฝกร. เป็น รองเสธ.ทบ. พล.ท.อำพน ชูประทุม ผู้ช่วย เสธ.ทบ.ฝกพ. เป็น รอง เสธ.ทบ. พล.ท.สำเร็จ ศรีหร่าย ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ทบ. เป็น ผบ.นสศ. พล.ท.อกนิษฐ์ หมื่นศรี ที่ปรึกษา ทบ. เป็น แม่ทัพภาคที่ 4 พล.ท.ธีรชัย นาควานิช แม่ทัพน้อยที่ 1 เป็น ผู้ช่วย เสธ.ทบ.ฝกพ. พล.ต.สินธุ์ชัย สมานทรัพย์ จก.ขว.ทบ. เป็น ผู้ช่วย เสธ.ทบ.ฝขว. พล.ต.ศุภกร สงวนชาติศรไกร จก.กบ.ทบ. เป็น ผู้ช่วย เสธ.ทบ.ฝกบ. พล.ต.กฤษฎา อารีรัชชกุล เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก เป็น ผู้ช่วย เสธ.ทบ.ฝกร. พล.ต.สุรพงษ์ พูลทรัพย์ รองเจ้ากรมพลาธิการทหารบก เป็น เจ้ากรมพลาธิการทหารบก พล.ต.นรินทร์ ลักขณา รองเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก(รองจก.ยศ.ทบ.) เป็น จก.ยศ.ทบ. พล.ต.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รองแม่ทัพภาคที่ 1 เป็น แม่ทัพน้อยที่ 1 พล.ต.ปรีชา จันทร์โอชา รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็น แม่ทัพน้อยที่ 3

            
พล.ต.กัมปนาท รุดดิษฐ์ ผบ.พล.1 รอ. เป็น รองแม่ทัพภาคที่ 1 พล.ต.สุรนาท สุวรรณนาคร รองแม่ทัพน้อยที่ 2 เป็น รองแม่ทัพภาคที่ 2 พล.ต.ชานุกร ตันฑโกศล ผบ.มทบ.32 เป็น รองแม่ทัพภาคที่ 3 พล.ต.พิสิทธิ์ สิทธิสาร ผบ.พล.ร.2 รอ. เป็น ผบ.พล.1 รอ. พล.ต.ภาณุวัชร นาควงษม์ ผบ.มทบ.11 เป็น ผบ.พล.ร.9 พล.ต.ประตินันท์ สายหัสดี ผบ.มทบ.33 เป็น ผบ.มทบ.32 พล.ต.เอนก อินทร์อำนวย ผบ.จทบ.เชียงราย เป็น ผบ.มทบ.33 พล.ต.สิโรจน์ ชูศักดิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิ ทบ. เป็น เจ้ากรมการสารวัตรทหารบก พ.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ รองผบ.พล.ร.2 รอ. เป็น ผบ.พล.ร.2 รอ. พ.อ.วรา บุญญะสิทธิ์ รองผบ.พล.1 รอ. เป็น ผบ.มทบ.11 พ.อ.สุทัศน์ จารุมณี รองผบ.พล.ร.7 เป็น ผบ.พล.ร.7  พ.อ.นันทพล จำรัสโรมรัน รองผบ.พล.ม.2 รอ. เป็น ผบ.พล.ม.3 พ.อ.พิชเยนทร์ ธัญญสิริ รองจก.ขส.ทบ. เป็น จก.ขส.ทบ. พ.อ.พลาวุฒิ กลับเจริญ รองจก.กร.ทบ. เป็น จก.กร.ทบ. พ.อ.วิวรรธน์ สุชาติ รองจก.กบ.ทบ. เป็น จก.กบ.ทบ.

            
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หน่วยข่าวกองทัพยังรายงานว่า เว็บไซต์และสถานีโทรทัศน์ในเครือข่ายคนเสื้อแดงได้ปลุกระดมให้คนเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านการโยกย้ายนายทหารครั้งนี้ และเดินทางมาชุมนุมหน้ากระทรวงกลาโหม เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากพล.อ.ยุทธศักดิ์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์