ประยุทธ์ซัดตู่ปูดปฏิวัติ 30 เม.ย. เอาสมองอะไรคิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)
 
กล่าวเมื่อวันที่ 28 เมษายนถึงสถานการณ์ไทย-กัมพูชาว่า บางกลุ่มบอกว่าทหารไม่กล้าบ้าง ขัดแย้งกับรัฐบาลบ้าง ไม่มีความพร้อมบ้าง สรุปเราจะรบกับประเทศอื่นได้ไหม ถ้าประเทศไทยยังพูดไม่รู้ภาษา พูดกันคนละภาษาจะไปได้หรือไม่ ทหารรบมีบาดเจ็บสูญเสีย ตนยืนยันว่า จะไม่ยอมให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมายึดดินแดนอธิปไตยของประเทศไทยไว้ได้ พื้นที่ตรงไหนที่มีกติกา สัญญาก็ไปหยุดและพูดกันว่าจะเอายังไง แต่ถ้าตรงไหน ไม่ใช่แล้วเข้ามาก็ต้องรบกันไป


"วันนี้มีการสูญเสียประชาชน เรารับไม่ได้จึงโต้ตอบไป ที่ผ่านมาผมยังไม่เคยแพ้ใคร กองทัพบกผมยังไม่เคยแพ้ใคร แทนที่จะเอากำลังมารบกับกัมพูชาเพื่อพร้อมรบ แต่กลับหาว่าการตรวจความพร้อมรบของกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมาเป็นการเตรียมปฏิวัติ เอาสมองอะไรคิดกัน ผมไม่เข้าใจ ถามว่า วันที่ 30 เมษายนใครจะปฏิวัติ ถ้าผมไม่ตรวจความพร้อม กำลังจะขึ้นเสริมกำลังชายแดนได้อย่างไร การพูดต้องมีเหตุผล" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติงบประมาณให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) จำนวน 8,792 ล้านบาทว่า
 
ให้ไปดูงบประมาณของ กอ.รมน.ทั้งหมดว่ามีจำนวนเท่าไร ซึ่งงบประมาณทั้งปีเราได้มาแล้ว ซึ่งงบฯดังกล่าวที่ ครม.เพิ่งอนุมัติให้เป็นงบประมาณกลางปี แต่ไม่ใช่งบของ กอ.รมน. ซึ่งทหารของบประมาณไปพันกว่าล้านเกี่ยวกับเรื่องการดูแลกำลังพล ดูแลประชาชนและพื้นที่ภาคใต้ในสายงานของทหาร ซึ่งได้มาแค่ 500 ล้านบาท แต่ที่ออกสื่อว่าจำนวน 8 พันกว่าล้านนั้นเอามาจากไหน โดยยืนยันว่างบฯที่ กอ.รมน.ได้รับนั้นเพียง 500 ล้านบาท ที่เหลือกระทรวง ทบวง กรมเป็นคนรับไป เพื่อใช้ปฏิบัติงานที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงงานพัฒนาด้านต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องน้ำท่วมในภาคใต้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องเร่งในงานพัฒนา เพราะจำเป็นต้องนำไปชดเชยในส่วนที่เสียหาย นอกจากนี้ ยังมีการเบิกใช้ในส่วนของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ซึ่งแยกออกเป็น 3 ส่วน ไม่ใช่เฉพาะ กอ.รมน.ส่วนเดียว ซึ่งเป็นงบกลางปีของกระทรวง ทบวง กรม ศอ.บต. และ กอ.รมน. ซึ่งไม่เกี่ยวกับการที่จะนำงบของ กอ.รมน.ไปทำการเลือกตั้ง ตอนนี้ประเทศไทยเอาประเด็นมารวมกันหมด ทั้งการเมืองการทหาร ความสามัคคีของคนในชาติไปหมด ตนทำอะไรก็ไม่ได้ พูดอะไรก็ผิดไปหมด พวกหนึ่งก็เชียร์ พวกหนึ่งก็แช่ง พวกหนึ่งก็ด่า แล้วประเทศไทยมันจะรบกันยังไง ถ้าสงสัยก็ถามก่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์